ตำรวจภาค 5 แถลงข่าวการจับกุมปราบปรามบุหรี่ไฟฟ้า ลักลอบขนเข้าเชียงใหม่ มอมเมาเด็กและเยาวชน ผบช.ภ.5 สั่งจับกุมเด็ดขาดยอมไม่ได้ ดำเนินคดีสถานหนัก

ตำรวจภาค 5 แถลงข่าวการจับกุมปราบปรามบุหรี่ไฟฟ้า ลักลอบขนเข้าเชียงใหม่ มอมเมาเด็กและเยาวชน ผบช.ภ.5 สั่งจับกุมเด็ดขาดยอมไม่ได้ ดำเนินคดีสถานหนัก

 

 

 

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 31 พ.ค.67 ที่ห้องประชุมชั้น 2 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.วรงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 5 สืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายยุทธนา (ปิดนามสกุล )อายุ 23 ปี ที่อยู่ ม.3 ต.เทพารักรักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้ายี่ห้อ M BAR๙K จำนวน 34 ลัง ลังละ 36 กล่อง แต่ละกล่องบรรจุบุหรี่ไฟฟ้า 10 ชิ้น รวมบุหรี่ไฟฟ้าทั้งหมดประมาณ 12,240 ชิ้น มูลค่าประมาณ 3,672,000 บาทรถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ อีซูชุ สี่เทา หมายเลขทะเบียน กทม. จำนวน 1 คัน นำตัวดำเนินคดีข้อหา“ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้อง”

การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ได้ตั้งด่าตจตรวจค้นสิ่งของผิดกฏหมายที่ด่านแก่งปันเต๊า อ.เชียงดาว ต่อมาได้มีรถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ อีซูชุ สี่เทา หมายเลขทะเบียนกทม. ขับขี่มาจากทางอำเภอเชียงดาว มุ่งหน้าไปทางอำเภอแม่แตง และเมื่อเห็นด่านตรวจก็ทำท่าจะวนรถกลับทางเจ้าหน้าที่ทหารที่ซุ่มอยู่ก่อนถึงด่านจึงออกมาดักไว้ และตรวจค้นก็พบ นายยุทธนา (ปิดนามสกุล)ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวผลการตรวจค้นพบบุหรี่ไฟฟ้ายี่ห้อ M BAR๙K จำนวน 34 ลัง จากการสอบถามนายยุทธนา ให้การว่าได้รับว่าจ้างจากในกลุ่มใลน์ Kls ทรานสปอร์ต ให้ไปรับสินค้าดังกล่าวจากบริษัทชื่อดังที่มีสำนักงานอยู่ จ.สมุทรปราการ ให้มาส่งที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยทำครั้งแรก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลกวาดล้างต่อไป โดยทางตำรวจภูธรภาค 5 สั่งดำเนินการขยายผลดำเนินคดีสถานหนัก

 

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *