จับบุกรุกเขตอุทยาน เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจป้องกันและปราบปรามที่ 2 เจ้าหน้าที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย อำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน จับกุมราษฎรที่เข้าไปทำการเกษตรปลูกกล้วยในพื้นที่บุกรุกใหม่ บริเวณป่าบ้านถ้ำลอด หมู่ 1 ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

จับบุกรุกเขตอุทยาน

เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจป้องกันและปราบปรามที่ 2 เจ้าหน้าที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย อำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน จับกุมราษฎรที่เข้าไปทำการเกษตรปลูกกล้วยในพื้นที่บุกรุกใหม่ บริเวณป่าบ้านถ้ำลอด หมู่ 1 ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.30 น. นายไกรศร บัวบาน หัวหน้าชุดสายตรวจป้องกันและปราบปรามที่ 2 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ได้รับคำสั่งจากนายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ให้ดำเนินการลาดตระเวนตรวจตราการกระทำผิดกฎหมาย ในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งเวลาดังกล่าว ได้ลาดตระเวนมาถึงบริเวณพื้นที่ป่าบ้านถ้ำลอด หมู่ 1 ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน พบว่ามีราษฎรกำลังปลูกต้นกล้วยในป่าจึงได้เข้าไปควบคุมตัว ต่อมาทราบชื่อว่านายวรรณศรี เค็ดโลก อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 1 ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า ฯ และสารภาพว่าเป็นคนที่บุกรุกป่าเพื่อปลูกต้นกล้วยจริง จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปางมะผ้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สำหรับพื้นที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจป้องกันและปราบปรามที่ 2 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำป่าย เคยเข้ามาตรวจสอบและติดป้ายแสดงว่าพื้นที่แปลงนี้อยู่นอกเขตสำรวจแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ดินของราษฎรในเขตป่าอนุรักษ์ (แม่ฮ่องสอนโมเดล) ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 มาตรา 121การบุกรุกจึงถือว่าผิดกฎหมาย

ทศพล / แม่ฮ่องสอน 0850309987

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *