ตำรวจภาค 5 โชว์ผลงานการจับกุมแก๊งวัยรุ่นต่างด้าวเมียนมา ก่อเหตุไล่ร้ายคนบริสุทธิ์ ตั้งชุด “ปะสะดะ” ยุทธการ”บุกบ้านอันธพาลเชียงใหม่ ” เชียงใหม่ /

ตำรวจภาค 5 โชว์ผลงานการจับกุมแก๊งวัยรุ่นต่างด้าวเมียนมา ก่อเหตุไล่ร้ายคนบริสุทธิ์ ตั้งชุด “ปะสะดะ” ยุทธการ”บุกบ้านอันธพาลเชียงใหม่ ”
เชียงใหม่ /

 

พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 กล่าวว่า สืบเนื่องมีกลุ่มวัยรุ่นโดยเฉาะบุคคลต่างด้าว มักก่อเหตุ ในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มีคำสั่งให้ บูรณาการกำลัง ระดมกวาดล้างแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย โดยทาง พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภาค 5 ,พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว. สั่งการไปยัง

 

 

 

ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ผกก.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ร่วมกันตั้งชุด “ปะสะดะ” ดำเนินการออกตรวจตรา ตั้งด่านจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่มักรวมตัวกันตามแหล่งท่องเที่ยว แหล่งมั่วสุ่มเพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นต่างด้าว ทั้งไทใหญ่ และเมียนมา โดยทางตำรวจในสังกัดภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการกวดล้างจับกุมอย่างต่อเนื่อง และที่ผ่านมา
ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดย พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้อื่น (คลองแม่ข่า) จำนวน 6 แห่ง และผลการปิดล้อมตรวจค้น ได้จับกุม ผู้กระทำความผิดบุคคลต่างด้าว รวมจำนวน 27 คน เป็นชาย 20 คน หญิง 7 คน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 


ขณะเดียวกันทาง สภ.หางดง ได้ทำการจับกุมหัวหน้าแก๊ง SOHOT
กลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดยผู้ต้องหาที่ก่อเหตุคือ นายณัฐพงค์ หรือเฟรก คำแก้ว (หัวหน้าแก๊งค์ Sohot) ซึ่งนายณัฐพงค์หรือเฟรกฯ เคยก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้อื่นมาแล้วหลายครั้ง และยังเคยใช้อาวุธปืนข่มขู่ผู้อื่น สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก โดยทำการตรวจค้นแหล่งที่พัก ตรวจสอบประวัติ พบว่าเป็น บุคคลต่างด้าวเชื้อชาติไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา จึงได้จับกุมตัวพร้อมของกลาง ดำเนินคดีในข้อหา มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หางดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวต่อว่า สำหรับคดีกลุ่มวัยรุ่น ที่ รุมทำร้ายร่ายกายนายประวิทย์ฯ ซึ่งเป็นครูสอนมวย เป็นเหตุให้นายประวิทย์ฯ ได้รับบาดเจ็บ ตามที่ได้เผยแพร่ไปตามสื่อโซเชียล เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2567 นั้น ทางผู้เสียหาย ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว จากนั้นชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายจำนวน 6 นายที่หลบหนีไป โดยสามารถติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้จำนวน 5 ราย หลบหนี 1 ราย ซึ่งมีนายอาหลู่ ไม่มีนามสกุล อายุ 18 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เป็นหัวหน้าแก๊ง จับได้ที่บ้านพัก ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จว.เชียงใหม่ จับกุมได้ทั้งหมด 5 คน และหลหนีไปได้ 1 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งดำเนินการสืบสวนจับกุมต่อไป
โดยแจ้งข้อกล่าว “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสและเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต”
กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 6 นาย เป็นบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียรมาร์ ที่ลักลอบหลบหนีเข้ามายังประเทศไทยโดยใช้ช่องทางธรรมชาติและเข้ามาหาทำงานรับจ้างทั่วไปในตัวเมืองเชียงใหม่ ติดต่อกับกลุ่มบุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาก่อนเพื่อขอทำงานและพักอาศัย ไม่มีที่พักอาศัยเป็นหลักแหล่งและเปลี่ยนที่อยู่ไปเรื่อยๆตำรวจได้ตรวจเช็คประวัติ ขึ้นแบล๊คลิส รายชื่อเก็บข้อมูล ติดตามสืบสวนจับกุมอย่างต่อเนื่อง
ตำรวจภูธรภาค 5 ขอยืนยันว่ามีความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชนนักท่องเที่ยว ยังคงเน้นย้ำในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ทั้งนี้หากพบเห็นอาชญากรรมหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดโปรดแจ้ง 191 ตลอดเวลา ๒๔ ชั่วโมง หรือแจ้งผ่านไลน์ ผบช.ภ.๕ ไอดี @police5.

 

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *