#ชื่นชมเด็กชายวัย 6 ขวบเจอเงินเกือบหมื่นบาทตกในตลาดนัด รีบดึงมือแม่มาเก็บเงินพร้อมชวนกันเอาเงินไปให้ตำรวจให้ช่วยตามหาเจ้าของ

ชื่นชมเด็กชายวัย 6 ขวบเจอเงินเกือบหมื่นบาทตกในตลาดนัด รีบดึงมือแม่มาเก็บเงินพร้อมชวนกันเอาเงินไปให้ตำรวจให้ช่วยตามหาเจ้าของ

ชาวเน็ตแชร์ชื่นชมในความซื่อสัตย์จากกรณีผู้ใช้ Facebookชื่อบัญชีศรุตธานินมงคลได้โพสต์รูปภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจรับเงินจากพลเมืองดี ที่นำมาประกาศหาเจ้าของพร้อมทั้งข้อความว่า เด็กตัวน้อย เห็นเงินหล่นตามผู้ปกครองมาเก็บส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตามหาเจ้าของเจ้าของคงเดือดร้อนแน่ กับเงินที่หายไป จนชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงความซื่อสัตย์ของหนูน้อยคนนี้เป็นจำนวนมากที่พักสายตรวจตำบลหนองชาก นายภัทรพล ภาวัตวิชญางกูร อายุ 32 ปี กับนางสาวมารตี เข็มกลัด อายุ 42 ปี ทั้งสองเป็นคู่รักกัน เดินทางเข้าพบกับ ร.ต.ต.อโนทัย รอดมา รอง สว.ป้องกันปราบปราม สภ.บ้านบึง หัวหน้าสายตรวจตำบลหนองชาก นำเอาเอกสารการลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บ้านบึง มาแสดงว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่29กันยายน2566ขณะที่ตนเองออกมาขายของที่ตลาดนัดหลังโลตัสบ้านหนองเขิน หมู่ที่ 4 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ได้ทำเงินหายจำนวน 9200 บาท โดยก่อนหายได้นำเอาเงินมามัดเป็นม้วนกลมๆใส่ในกระเป๋าผ้ากันเปื้อน และมาทราบหายช่วงใกล้จะเก็บของกลับบ้านแล้ว จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาตรวจสอบ และเดินทางไปลงบันทึกประจำวัน เงินจำนวนที่หายไปเป็นค่าผ่อนรถ ที่ตนเองเก็บรวบรวมจากการขายไส้กรอก ขายน้ำผลไม้ปั่น เพื่อจะนำไปจ่ายค่างวดรถในวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ที่จะถึงนี้ส่วนทางด้านพลเมืองดี คือเด็กชายธนภัทร กัลยารัตนกุล อายุ 6 ขวบ (ชื่อเล่นน้องชิวชิว)นักเรียนชั้นป1โรงเรียนวัฒนดรุณวิทย์ เดินทางมาพร้อมกับนายพรชัย กัลยารัตนกุล อายุ 43 ปี ผู้เป็นพ่อ กับนางสาวธนันธร สกุลทองภักดี อายุ 29 ปี ผู้เป็นแม่ สอบถามถึงที่มาที่ไปของการเก็บเงินได้และนำมาส่งให้ตำรวจเพื่อติดตามหาเจ้าของ โดยในวันที่เกิดเหตุน้องชิว ชิว ได้มากับแม่เพื่อมาซื้อของที่ตลาดนัดระหว่างที่เดินเล่นตามตลาดน้องชิวชิวได้เห็นธนบัตรฉบับละหนึ่งร้อยบาทม้วนเป็นกลมๆมัดด้วยหนังยางกับไฟแช็ค หล่นอยู่ที่พื้นใกล้กับล้อรถยนต์ จึงรีบไปตามนางสาวธนันธร ผู้เป็นแม่ มาเก็บเงินที่เห็น เพื่อตามหาเจ้าของ กระทั่งตลาดนัดใกล้จะเลิก จึงนำเอาเงินมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เก็บรักษา และประกาศตามหาเจ้าของทางโซเชี่ยลอีกทางเหตุผลที่ต้องนำเงินมาคืนเพราะจำคำสั่งสอนของแม่กับพ่อและครูที่โรงเรียนสั่งสอนว่าอะไรที่ไม่ใช่ของเราถ้าพบเห็นหรือเก็บได้ไม่ต้องอยากได้หรือเอามาเป็นของตัวเองด้านร.ต.ต.อโนทัยรอดมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบเบื้องต้นดีแล้ว ผู้แสดงตนสามารถบอกรายละเอียดว่าธนบัตรฉบับละ 1 พันบาท จำนวน 5 ใบ ที่เหลือเป็นธนบัตรฉบับละ 500 บาท 1 ใบ และ ฉบับละ 100 บาท พร้อมไฟแช็ค ตรงตามที่พลเมืองดีเก็บได้ จึงส่งคืนให้เจ้าของไปดังกล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *