ก๊วยเตี่ยวเมืองลับแลสูตรโบราณ ราคาแค่ชามละ 10 บาท  ทั้งอิ่มอร่อยและประหยัด

ก๊วยเตี่ยวเมืองลับแลสูตรโบราณ ราคาแค่ชามละ 10 บาท  ทั้งอิ่มอร่อยและประหยัด

วันที่ 18 เมษายน 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านป้าเบิ้มร้านก๋วยเตี๋ยวไทย บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักเนื่องจากมีลูกค้าต่างเดินทางมารับประทาน ก๊วยเตี่ยวสูตรโบราณ ชามละ 10 บาท ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบล ศรีพนมมาส อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ขณะที่นางสมบัติ ชัยชนะ หรือป้าเบิ้ม เจ้าของร้านเร่ง มือทำก๋วยเตี๋ยวตามออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่ง และตามป้ายรายการเมนูก๋วยเตี๋ยว เย็นตาโฟ หรือแม้กระทั่งเนื้อเปื่อย ราคาชามละ 10 บาท ส่วนราดหน้า ผัดซีอิ๊ว กวยจั๊บ ชามละ 20 บาท…พร้อมกันนี้ยังมีลูกชิ้นทอด ฮ๊อตดอกทอด ขนมครกโบราณ น้ำแข็งใส ราคาถูกไว้คอยให้บริการ
ป้าเบิ้ม เปิดเผยว่า ร้านก๊วยเตี่ยวโบราณของตน เปิดขายก๋วยเตี๋ยวมาตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ พอตัวเองอายุ 15 ปี ก็ต่อยอดด้วยสูตรก๋วยเตี๋ยวโบราณ โดยปรับบริเวณหน้าบ้านเป็นร้านมาจนถึงปัจจุบันอายุ 73 ปี รวมเปิดร้านมายาวนาน เกือบ 60 ปีแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาชามละ 50 สตางค์ จนปัจจุบันอยู่ที่ชามละ 10 บาท และยังไม่คิดจะปรับขึ้นราคา แม้กำไรจะลดลงก็ยังอยู่ได้

ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. มีลูกค้าตลอดทั้งวัน ทุกเพศทุกวัย ในแต่ละวันเฉลี่ยจะขายได้ประมาณวันละ 2พันบาทถึง 2 พันห้าร้อยบาท ซึ่งทางร้านใช้ทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ หมี่เหลือง หมี่ขาว รวมวันละ 30 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังมีราดหน้า ผัดซีอิ๊ว กวยจั๊บ ขายชามละ 20 บาท เพราะใช้แก๊ส นอกจากนี้ยังมีน้ำแข็งไส ราคา 10 บาท มาที่ร้านป้าเบิ้ม ครบจบทั้งของคาวของหวาน อร่อย ราคาถูก และอิ่มท้อง ในราคาประหยัด

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *