ข่าว.สระแก้ว รวบหนุ่มชาวจีน คาด่านคลองลึก เดินทางเข้าไทย ท่าทางมีพิรุจ ลักลอบขนยาเค-แฮปปี้วอเตอร์ เกือบ 3 กิโล จากกัมพูชา เข้าไทย มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

ข่าว.สระแก้ว รวบหนุ่มชาวจีน คาด่านคลองลึก เดินทางเข้าไทย ท่าทางมีพิรุจ ลักลอบขนยาเค-แฮปปี้วอเตอร์ เกือบ 3 กิโล จากกัมพูชา เข้าไทย มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท
ด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว สนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคงใน จ.สระแก้ว จับหนุ่มชาวจีนวัย 38 ปี ขณะเดินทางผ่านด่านคลองลึกเข้าไทย พบซุกซ่อนยาเคเกือบ 2 กิโลกรัมและยาแฮปปี้วอเตอร์ 1 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 3 ล้านบาทขณะเตรียมนำไปส่งเครือข่ายในตลาดโรงเกลือ เพื่อลักลอบนำเข้าไปจำหน่ายยังพื้นที่ชั้นใน
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 เม.ย.67 พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชค.ทพ.12 ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่12 ได้สั่งการให้ พ.ต.อัศวิน เสาทอง ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่1201 ประสานความร่วมมือกับ นางจารุวรรณ เหมยากร นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ,นาย สุรพงษ์ เหล่าคนค้า หน.ฝ่ายควบคุมและตรวจสอบทางศุลกากร,พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว,พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก ดำเนินการตั้งจุดตรวจค้นบุคคลและสัมภาระเพื่อตรวจสอบบุคคลและป้องกันการลักลอบซุกซ่อนนำสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดเข้ามายังประเทศไทย ที่บริเวณทางเดินขาเข้าประเทศไทย ด่านพรมแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว
ต่อมา จนท.ชุดปฏิบัติการร่วมฯได้ตรวจพบหนุ่มชาวจีนต้องสังสัยเดินทางจากประเทศกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทยเมื่อถึงจุดเอกซเรย์กระเป๋าสัมภาระ ตรงช่องทางเดินขาเข้าประเทศไทย โดยถือกล่องชาและกล่องนมผงลักษณะน่าสงสัย เจ้าหน้าที่ชุดตรวจจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ แต่ชายชาวจีนมีท่าทีตื่นตระหนก
จากการตรวจสอบพบยาเสพติดบรรจุในกล่องชาและกล่องนมผงดังกล่าวตรวจสอบและทราบว่าชื่อ Mr.Jiexi Pan (นายเจียซี ปัน) อายุ 38 ปี ถือพาสปอร์ตสัญชาติจีน ที่อยู่มณฑลฟูเจี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน และเมื่อ จนท.ตรวจค้นกล่องนมผง และกล่องชา ที่ถือเข้ามาพบยาเคตามีนชนิดผงสีขาว บรรจุในถุงพลาสติคสีขาวจำนวน 2 ถุงน้ำหนัก 998 และอีกถุงน้ำหนัก 965 กรัม มูลค่ารวมประมาณ หนึ่งล้านหกแสนบาท ซุกซ่อนอยู่ในกล่องนมผง และพบยาแฮปปี้วอเตอร์ ชนิดผงสีขาวบรรจุในถุงพลาสติคสีขาว น้ำหนักถุงที่ 1 น้ำหนัก 503 กรัม ถุงที่ 2 น้ำหนัก 503 กรัม มูลค่ารวมประมาณ หนึ่งล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ในกล่องชา จึงร่วมกันควบคุมตัวนายเจียซี ปัน พร้อมของกลางมาสอบสวนที่ อาคารศุลกากร ด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ
จากการสอบสวนเบื้องต้นโดยผ่านล่ามภาษาจีน เนื่องจากนายเจียซี ปัน ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ โดยนายเจียซี ปัน รับว่าตนเป็นชาวจีนมาจากมณฑลฝูเจี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน ส่วนยาเคตามีน และยาแฮปปี้วอเตอร์ ที่ลักลอบนำเข้ามานั้น นายเจียซี ปัน อ้างว่า มีชายไม่ทราบสัญชาติฝากมาจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งตนไม่รู้ว่าภายในกล่องเป็นอะไร และที่ตนเดินทางเข้าประเทศไทยเนื่องจากจะเดินทางไปรับแฟนสาวชาวจีนที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อพาไปเที่ยวใน กทม.ซึ่งคำกล่าวอ้างของนายเจียซี ปัน จนท.ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากการตรวจสอบเส้นทางการเดินทางพบว่านายเจียซี ปัน มีการเดินทางเข้าออก 3 ประเทศเป็นประจำได้แก่ไทย-กัมพูชา และมาเลเซีย คาดว่ายาเคตามีนและยาแฮปปี้วอเตอร์นี้จะลักลอบส่งออกไปประเทศมาเลเซีย โดยใช้ไทยเป็นทางผ่าน ซึ่งหากยาล็อตนี้ส่งไปถึงประเทศมาเลเซีย จะมีมูลค่าสูงกว่า 3 เท่า ทั้งนี้ มูลค่ายาเคตามีนในประเทศไทยจะมีราคาประมาณกิโลกรัมละ 8 แสนบาท ส่วนยาแฮปปี้วอเตอร์ราคา กก.ละ 6-7 แสนบาท หากส่งไปถึงมาเลเซียราคาจะสูงขึ้นถึง3เท่าทีเดียว
จากนั้น จนท.จึงได้ควบคุมตัวนายเจียซี ปัน พร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดีและสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

รายงานข่าวจาก.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *