ปัตตานี – เสธ.ศปพร. ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง บ้านไร่ ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

ปัตตานี – เสธ.ศปพร. ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง บ้านไร่ ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2567 ที่ ฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง บ้านไร่ ตำบลคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พันเอก ณัฐพล ชัยสุภา เสนาธิการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจเยี่ยม พบปะ และให้กำลังใจ สมาชิกฟาร์มฯ พร้อมรับฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานที่สำคัญในห้วงที่ผ่านมา รวมถึงได้มอบนโยบายในการบริหารจัดการภายในฟาร์มตัวอย่างฯ ให้เป็นไปตามนโยบายที่กำหนด เพื่อให้ฟาร์มตัวอย่างฯ สามารถเลี้ยงดูตนเองได้ เป็นแหล่งจ้างแรงงานให้สมาชิกฯ มีงานทำ มีรายได้เลี้ยงครอบครัว ได้เรียนรู้การทำเกษตร ปศุสัตว์ และประมงอย่างถูกหลักวิชาการ และรวมกลุ่มกันประกอบอาชีพในลักษณะการรวมกลุ่มทำงาน โดยได้ให้คำแนะนำในด้านการบริหารจัดการพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับปลูกพืชผลทางการเกษตร ให้ฟาร์มตัวอย่างฯ เป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน และเป็นศูนย์กลางการกระจายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของฟาร์มฯ ต่าง ๆ ในพื้นที่เนื่องจากมีทำเลที่ตั้งใกล้แหล่งชุมชน พร้อมทั้งได้เยี่ยมชมการดำเดินงานการจัดการภายในฟาร์มตัวอย่างฯ เพื่อเป็นการสืบสาน ต่อยอด ขับเคลื่อน งานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

จากนั้น ได้เข้าเยี่ยม นายแปลก แท่นสุวรรณ ผู้ป่วยติดเตียง ณ บ้านเลขที่ 18 ม.6 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พบปะพูดคุย และได้มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และแบ่งเบาภาระค่าครองชีพในการดำเนินชีวิตต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *