จ.อุตรดิตถ์ นายก รุ่งศักดิ์ ลงพื้นที่ ตรวจ ความเรียบร้อยหาดพัทยา 2 เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

จ.อุตรดิตถ์ นายยกรุ่งศักดิ์ ลงพื้นที่ ตรวจความเรียบร้อยหาดพัทยา 2 เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

 

วันที่ 6 เมษายน 2567 (เวลา 15.30 น.)

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายรุ่งศักดิ์ เลี้ยงประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลคุ้งตะเภา ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย บริเวณชายหาดริมน้ำน่าน หรือที่ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์รู้จักกันดีว่า หาดพัทยา 2 ฝั่งคุ้งตะเภา เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศที่จะหลั่งไหลมาเทึ่ยวเล่นน้ำคลายร้อนที่หาดพัทยา 2 แห่งนี้ สืบเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดประชาชนชาวอุตรดิตถ์ มักจะพาครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจเล่นนํ้าคลายร้อนกันเป็นจำนวนมากที่หาดริมน้ำน่านใกล้ ๆ กับสะพานข้ามแม่น้ำน่าน ทางหลวงหมายเลข 11 ถนนสายเด่นชัย-อุตรดิตถ์-พิษณุโลก หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “พัทยา 2” ฝั่งตำบลคุ้งตะเภา ม.1 ต.คุ้งตะเภา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำคลายร้อนให้กับประชาชนและ นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี มีทั้งพ่อค้านำเรือยาง-แพยาง-ห่วงยาง-เสื้อชูชีพ มาให้ไว้คอยให้บริการ เพื่อใช้เล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกันนี้ทางเทศบาลยังได้จัดให้มี ของเล่นเด็ก อาทิ สนามน้ำ ชิงช้า และอื่นๆ อีกมากมายไว้คอยบริการ

ทั้งนี้ ช่วงเมษายนของทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศเดินทางมาเที่ยวที่หาดพัทยา 2 กันจำนวนมา ซึ่งเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างดี ขณะที่ทางเทศบาลตำบลงคุ้งตะเภา ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายภาคส่วนเข้ามาร่วมดูแลอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึงนี้

ในส่วนของขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ป้องกันจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด กู้ชีพ กู้ภัย ก็ได้ติดป้ายพร้อมประกาศเตือนห้ามจำหน่ายและห้ามดื่มสุราเพื่อป้องกันปัญหาการทะเลาะวิวาท พร้อมกับวางทุ่นแสดงเขตน้ำลึกเพื่อป้องกันปัญหาการจมน้ำ เพราะที่ผ่านมาเคยมีคนจมน้ำเสียชีวิตมาแล้ว ตลอดจนมีการจัดระเบียบผู้ค้าผู้ให้เช่าห่วงยางให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมกำชับผู้จำหน่ายอาหารให้จำหน่ายอาหารที่ถูกสุขลักษณะ

สำหรับผู้ที่จะเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือหรือเดินทางจากภาคเหนือไปทางภาคอื่นๆ สามารถแวะพักให้คลายเครียดริมหาดทราย ซึ่งทางเทศบาลตำบลงิ้วงาม อ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้จัดเตรียมสถานที่จอดรถไว้เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว มีทั้งอาหารบริการประเภทปลาเผา ส้มตำ ไก่ย่าง และอาหารอื่นๆ คอยบริการนักท่องเที่ยวครบครันในราคาที่ไม่แพง จึงอยากจะขอเรียนเชิญประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวที่หาดพัทยา 2 กันเยอะๆและยังจะได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจจังหวัดอุตรดิตถ์สนับสนุนพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ให้มีรายได้ ไปอีกทาง นายรุ่งศักดิ์ เลี้ยงประเสริฐ นายยกเทศมนตรี ตำบลคุ้งตะเภา กล่าว

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *