นายก อบจ.นครสวรรค์ นำคณะผู้บริหารร่วมโครงการรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุและแสดงมุทิตาจิตต่อผู้สูงอายุ ในสถานสงเคราะห์คนชราบ้านเขาบ่อแก้ว

นายก อบจ.นครสวรรค์ นำคณะผู้บริหารร่วมโครงการรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุและแสดงมุทิตาจิตต่อผู้สูงอายุ ในสถานสงเคราะห์คนชราบ้านเขาบ่อแก้ว

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 เมษายน 2567 กองสวัสดิการสังคม จัดโครงการรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุและแสดงมุทิตาจิตต่อผู้สูงอายุฯ ในสถานสงเคราะห์คนชราบ้านเขาบ่อแก้ว โดยมี พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร, เลขานุการนายก อบจ. นครสวรรค์ และ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานจ้าง ฝ่ายสถานสงเคราะห์ กองสวัสดิการสังคม เข้าร่วมพิธี ณ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านเขาบ่อแก้ว ต.นิคมเขาบ่อแก้ว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ช

 

ทั้งนี้ ก่อนเข้าพิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุฯ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้นำคณะไปไหว้องค์พระพุทธรูปและศาลพระประชาบดี ประจำสถานสงเคราะห์คนชราบ้านเขาบ่อแก้ว โดยนำพวงมาลัย ผลไม้ อาหารคาว-หวาน มาไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ ประจำปี 2567 ซึ่งเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ เพื่อความเป็นสิริมงคล มีโชค มีชัย มีความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า และก้าวผ่านวิกฤตต่าง ๆ อย่างปลอดภัย   สำหรับ การจัดพิธีดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้สูงอายุ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ สืบสานวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณี อันดีงามของไทย และเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามให้เป็นแบบอย่างแก่คนรุ่นหลังในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยกิจกรรมประกอบไปด้วย พิธีทำบุญถวายเพลพระ 9 รูป ต่อด้วยพิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความรักความอบอุ่นที่ได้มาร่วมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ด้าน นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้กล่าวว่า “ผู้สูงอายุที่อยู่ที่นี่กว่า 90 ชีวิต ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ. โดยทาง อบจ.คำนึงถึงจะทำอย่างไรให้ทุกท่านที่อยู่ที่นี่ให้มีความสุขอยู่เหมือนบ้าน ตามหลักพระพุทธเจ้าว่าโลกนี้เป็นของชั่วคราวทั้งสิ้น มีเกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นของธรรมดา เชื่อว่าทุกท่านที่มาอยู่ที่นี่มีกำลังใจที่เข้มแข็ง มีความเข้าใจในธรรมชาติ มีเกิด มีเสื่อม มีดับไป เป็นเรื่องธรรมดา เราต้องยอมรับมันให้ได้ ใช้ชีวิตนับถอยหลัง ให้มีความสุข ขอให้อยู่ร่วมกันในที่นี้อย่างมีความสุข เพื่อความสุขในปัจจุบัน”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *