ให้กำลังใจคนทำงานผู้ว่าฯแพร่ เดินสายตรวจเยี่ยมจุดตรวจจุดสกัดป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 เน้นย้ำการบริการประชาชนและรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย

ให้กำลังใจคนทำงานผู้ว่าฯแพร่ เดินสายตรวจเยี่ยมจุดตรวจจุดสกัดป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 เน้นย้ำการบริการประชาชนและรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย

วันนี้ (11 เม.ย.2567) เวลา 07.30 น. ที่บริเวณจุดตรวจสี่แยกสนามบิน ตำบลนาจักร อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนางณัชชา มีจันทร์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแพร่ ออกตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ซึ่งพบว่าปริมาณจราจรเริ่มหนาแน่น โดยที่จุดตรวจดังกล่าวมีสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดแพร่ โดยวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ได้ร่วมเปิดศูนย์อาชีวะช่วยประชาชน (Fix it Center) เพื่อให้บริการตรวจเช็คสภาพรถให้มีความพร้อม และความปลอดภัยในการเดินทาง พักรถ พักคน และบริการด้านอื่นๆ

 


จากนั้นได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบของแก่ผู้ปฏิบัติงานที่จุดตรวจหน้าสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ โดยเน้นย้ำการบริการประชาชน และรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย กำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ คอยสอดส่องเข้มงวดในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้
ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่าได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ทุกจุดตรวจให้เน้นบริการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางในช่วงนี้ พร้อมป้องกันและป้องปรามก่อนเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะจุดตรวจชุมชน และหมู่บ้านซึ่งอยู่ใกล้ชิดกับประชาชน ขอให้ออกตรวจและสกัด ลูกหลานญาติพี่น้อง ที่ดื่มและเมาไม่ให้ออกมาถนนด้านนอก และขอให้เจ้าหน้าที่รัฐ ผู้นำ ชุมชน เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ชาวบ้าน โดยตั้งเป้าหมายในการลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ร้อยละ 5 จากสถิติเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี

ภาพ/ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่

นางสาว สายรุ้ง ธรรมมี รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *