#คืบหน้าตาวัย86ปีป่วยเป็นอัมพฤกษ์ใช้ชีวิตอยู่ลำพังคนเดียวอาศัยเบี้ยยังชีพเลี้ยงชีพอยู่ในเพิงพักไม่มีที่บังลมห้องน้ำไม่มีผนังเปิดโล่ง ล่าสุดนายกอบต.และเจ้าอาวาสวัดดังพร้อมชมรมจิตอาสามอบบ้านและห้องน้ำให้ใหม่แล้ว

คืบหน้าตาวัย86ปีป่วยเป็นอัมพฤกษ์ใช้ชีวิตอยู่ลำพังคนเดียวอาศัยเบี้ยยังชีพเลี้ยงชีพอยู่ในเพิงพักไม่มีที่บังลมห้องน้ำไม่มีผนังเปิดโล่ง ล่าสุดนายกอบต.และเจ้าอาวาสวัดดังพร้อมชมรมจิตอาสามอบบ้านและห้องน้ำให้ใหม่แล้ว

จากกรณีที่พระครูสังฆรักษ์สุริยาถิรสุทโธเจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาสพร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทานและเจ้าหน้าที่ อบต.หน้าประดู่ได้นำข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มไปมอบให้กับนายเฉลียว สนองชาลี อายุ 86 ปีอาศัยอยู่ในเพิงพักไม่มีบ้านเลขที่ พื้นที่ หมู่3ต.หน้าประดู่อ.พานทองจ.ชลบุรีหลังทราบว่านายเฉลียวใช้ชีวิตสุดรันทดเพียงลำพังและป่วยเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกเมื่อตรวจสอบห้องน้ำพบว่าต้องเดินห่างจากที่นอนประมาณ20เมตรและไม่มีผนังปิดมีเพียงผ้าใบไวนิลห้อยปิดเพียงแค่บังไว้เล็กน้อยเท่านั้นจากการสอบถามนายเฉลียวได้เล่าว่าตนได้อาศัยอยู่คนเดียวเพียงลำพังและป่วยเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกและเส้นเลือดตีบกับความดันตนจะไปหาหมอทุกๆ3เดือนตามนัดทุกวันนี้ไม่มีอาชีพอะไรอาศัยเงินที่ได้จากเบี้ยยังชีพและคนพิการประทังชีวิตตัวเองไปวันๆตอนนี้ลำบากเวลาฝนตกและไปเข้าห้องน้ำเพราะต้องเดินไกลและไม่มีที่กั้นปิดบังทั้งยังที่นอนก็เปียกเวลาฝนตกทำให้ฝนสาดเข้ามาตนอยากได้ห้องน้ำใหม่ที่เดินไปเข้าเองได้ง่ายๆและอยากได้ห้องนอนที่บังแดดบังฝนเพราะที่ผ่านมาเวลาฝนตกฝนจะสาดเข้ามาถึงที่นอนตนก็นอนไม่ได้และลำบากมากทุกครั้งที่ฝนตกเพราะฝนสาดเปียกหมดความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 30 กันยายน 2566 เวลา 15.30 น.ด้านพระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสุทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังสังฆาวาสพร้อมด้วยนายนายรัชกฤต เจริญสุข นายกอบต.หน้าประดู่(นายกเปรี้ยว)จิตอาสาพระราชทาน904และชมรมกลุ่มวิหกและทีมงานจิตอาสาสสท.อ.ปากช่องทีมงานน้องตั้งใจได้เดินทางมามอบข้าวสารอาหารแห้งพัดลมที่นอนใหม่และห้องนอนกับห้องน้ำใหม่ให้กับเฉลียวสนองชาลีอายุ86ปีโดยนายเฉลียวได้กล่าวขอขอบคุณเจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาสและนายกอบต.หน้าประดู่หน่วยงานต่างๆที่เข้ามาดูแลตนและได้จัดสร้างบ้านและห้องน้ำใหม่ให้กับตนตนดีใจมากที่ต่อไปเวลาฝนตกจะได้ไม่นอนเปียกฝนอีกแล้วและห้องน้ำก้ทำเป็นผนังปูนกั้นอย่างดีตนซาบซึ้งและดีใจมากทางด้านายรัชกฤต เจริญสุข นายก อบต.หน้าประดู่และพระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสุทโธเจ้าอาวาสวัดวรพรตสังสังฆาวาสได้กล่าวว่าถึงวันนี้จะมอบบ้านแล้วก็ตามแต่ก็ยังจะได้เข้ามาดูแลและนำของมาให้นายเฉลียวตลอดและจะไม่ทิ้งให้อยู่ลำพังอย่างลำบากแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *