ลำปาง -ตำรวจลำปาง บูรณาการกำลังปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

ลำปาง -ตำรวจลำปาง บูรณาการกำลังปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 9 เม.ย. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามหน้าอาคาร
สภ. เมืองลำปาง มีพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติด รวมถึงการรักษาความสงบเรียบร้อย ดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าฯลำปาง เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วยนายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าฯลำปาง พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง นายธนารัฐ สายเทพ นอภ.เมืองลำปาง นายชูชาติ คำวรรณ์ รอง นายแพทย์ สสจ.ลำปาง ทหาร มทบ.32 กอรมน.ภ.จว.ลำปาง ตำรวจ ฝ่ายปกครอง จิตอาสา เจ้าหน้าที่กู้ภัย และอาสาสมัคร เข้าร่วมในพิธีปล่อยแถวครั้งนี้ รวมจำนวนกว่า 320 นาย

พ.ต.อ.ชูวิทย์ กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย. 2567 รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันหยุดราชการ เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2567 ซึ่งในห้วงดังกล่าวจะมีประชาชนจำนวนมาก เดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อขอพรจากญาติผู้ใหญ่ และร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์กับญาติพี่น้อง ขณะเดียวกันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพื้นที่ภาคเหนือ และพักแรมใน จ.ลำปางเป็นจำนวนมาก หากไม่มีมาตรการป้องกันและอำนวยความสะดวกรองรับ อาจจะเกิดเหตุหรือได้รับผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิต ร่างกายและทรัพย์สินขึ้นได้

พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เป็นมาตรการหนึ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการแสดงความพร้อมในการป้องกันและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน ทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกอบอุ่นใจ และรู้สึกปลอดภัยจากภัยต่าง ทั้งด้านอาชญากรรม ยาเสพติดและอุบัติเหตุ อันเกิดจากการเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ

ซึ่งในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมเป็นหน้าที่หลักของข้าราชการตำรวจ โดยมีประชาชน หน่วยงาน องค์กรต่าง ๆ เป็นเครือข่าย ส่งเสริมสนับสนุน ในการปฏิบัติหน้าที่อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุต่าง ๆ และสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่และนักท่องเที่ยวตลอดช่วงเทศกาลฯ

ดังนั้น ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย จะต้องมีความพร้อมอยู่เสมอ ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ รวมทั้งด้านอุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน และที่สำคัญที่สุด ความรู้ ความสามารถในการปฏิบัติงานตามยุทธวิธีต่างๆ ที่จะต้องนำมาใช้ได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งจำเป็นต้องบูรณาการร่วมกันกับทุกภาคส่วน ที่จะต้องร่วมมือกัน เพื่อสร้างความผาสุกให้กับพี่น้องประชาชนในสังคมอย่างยั่งยืน.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *