พังงา-คืบหน้า ไฟไหม้เรือนำเที่ยวแบบดำน้ำลึกขณะจอดลอยลำกลางคลองทับละมุ พบเพิ่งมาส่งนักท่องเที่ยวขึ้นท่าเรือ

พังงา-คืบหน้า ไฟไหม้เรือนำเที่ยวแบบดำน้ำลึกขณะจอดลอยลำกลางคลองทับละมุ พบเพิ่งมาส่งนักท่องเที่ยวขึ้นท่าเรือ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ที่ เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 2 เมษายน 2567 เกิดเหตุเรือนำเที่ยวทะเลอันดามัน ระเบิดจนเพลิงลุกไหม้ทั้งลำ อยู่กลางลำคลองท่าเทียบเรือบ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา และได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลลำแก่น และเรือดับเพลิงฐานทัพเรือพังงา ควบคุมเพลิงไว้ได้โดยใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
ล่าสุดว่าที่ร้อยตรีกิตติภูมิ สมัยกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่าเรือบรรทุกคนโดยสารให้บริการนักท่องเที่ยวแบบดำน้ำลึก ชื่อเรือ ซีเวิลด์ 1 หมายเลขทะเบียนเรือ 475300314 ขนาด 58.78 ตันกรอส ใบอนุญาตใช้เรือหมดอายุวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2568 เจ้าของเรือชื่อ บริษัท เอ-วัน-ไดฟ์วิ่ง จำกัด ได้เกิดเพลิงไหม้ขณะจอดอยู่บริเวณท่าเทียบเรือทับละมุ หลังจากที่ได้ทำการส่งนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งเรียบร้อยแล้ว ขณะเกิดเหตุมีคนประจำเรืออยู่ในเรือจำนวน 4 คน และได้มีเปลวไฟไหม้มาจากห้องเครื่อง และลุกลามไหม้ตัวเรือทั้งลำ คนประจำเรือทั้ง 4 คนจึงกระโดดลงน้ำแล้วหนีขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย ต่อมาไฟได้สงบลงและเรือได้จมบริเวณที่เกิดเหตุ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งทางสำนักงานเจ้าท่าฯได้ออกคำสั่งให้กู้เรือและเชิญคนประจำเรือที่อยู่ในเรือขณะเกิดเหตุเข้ามาบันทึกปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
ด้านนายมานิต บุญมีศรี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เวลาประมาณ6โมงเย็น ได้เห็นเรือลำนี้ที่เป็นเรือนำเที่ยวแบบดำน้ำลึกมาจอดเทียบท่าส่งนักท่องเที่ยวที่ท่าเทียบเรือทับละมุ จากนั้นได้ถอยเรือออกไปกลางลำคลองทับละมุ แล้วเกิดไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่องคนในเรือประมาณ4-5คน พยายามดับไฟ แต่ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนดับไม่ทัน คนประจำเรือจึงกระโดหนีลงน้ำว่ายน้ำขึ้นมาบนฝั่ง และได้เห็นเรือฐานทัพเรือพังงา เข้าไปฉีดน้ำสกัด และเรือได้เคลื่อนมาทางท่าเรือที่มีเรือจอดอยู่หลายลำ ทำให้เกิดการรีบเคลื่อนย้ายเรืออกไปกันอย่างจ้าละหวั่น ก่อนที่มีการลากเรือมาใกล้สะพานเทียบเรือให้ทางรถดับเพลิงเทศบาลตำบลลำแก่นฉีดสกัดได้เรียบร้อยและไฟไหม้เรือวอดทั้งลำจนจมลงในลำคลอง นับว่าโชคดีที่นักท่องเที่ยวขึ้นมาจากเรือแล้ว และคนประจำเรือกระโดน้ำหนีทัน สาเหตุคาดว่าเกิดไฟลัดวงจรในห้องเครื่อง เหมือนกัทบเหตุการณ์ที่เคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่งก่อนหน้านี้
เกศข่าวพังงาโทร0821569162

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *