ศูนย์สร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแพร่ ร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ จัดงานสมัชชาเสริมพลังชุมชนคุ้มครองเด็ก

ศูนย์สร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแพร่ ร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ จัดงานสมัชชาเสริมพลังชุมชนคุ้มครองเด็ก

วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 10.30 น. ที่โรงแรมแพร่นครา อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ นายเลิศชัย สกลเสาวภาคย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานเปิดงานสมัชชาเสริมพลังชุมชนคุ้มครองเด็ก ซึ่งศูนย์สร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแพร่ ร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ และภาคีเครือข่ายจัดขึ้น


นางอัญชัน หวังระบอบ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่กล่าวว่า การจัดงานสมัชชาเสริมพลังชุมชนคุ้มครองเด็กจังหวัดแพร่ ปี 2567 นั้น ทางศูนย์สร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแพร่ ร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ ได้จัดทำโครงการพัฒนาจังหวัดต้นแบบเพื่อสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว จังหวัดแพร่ ระยะที่ 2 โดยการสนับสนุนงบประมาณ ของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ (สสส.) โดยมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาเด็ก เยาวชนและครอบครัว ในจังหวัดแพร่ เพื่อร่วมเรียนรู้ กระตุ้น หนุนเสริม เอื้ออำนวยพัฒนาการส่งเสริมสุขภาวะและการปกป้องคุ้มครอง เด็ก ยาวชน ครอบครัว และสร้างเสริมระบบนิเวศการพัฒนาเด็กในชุมชนแบบบูรณาการ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อเด็กยาวชนและ


ครอบครัวของจังหวัดแพร่

ในการจัดงานมีการมอบเกียรติบัตรศูนย์พัฒนาครอบครัวระดับตำบล 11 ตำบล การจัดบูทนิทรรศการศูนย์ชุมชนคุ้มครองเด็กระดับตำบล และศูนย์พัฒนาครอบครัวระดับตำบล 11 แห่ง การจัดบูทนิทรรศการและเวิร์คช็อป ปิดเทอมสร้างสรรค์มหัศจรรย์วันปิดเทอมของเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดแพร่ และการแสดงบนเวทีของเด็กเยาวชน นอกจากนี้ยังมีการเสวนาหัวจ้อ เลี้ยงเด็ก 1 คนใช้คนทั้งชุมชนปกป้องคุ้มครองและดูแล /.

ภาพ/ข่าว สำนักข่าวประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่

นางสาว สายรุ้ง ธรรมมี รายงาน จังหวัดแพร่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *