ศรีสะเกษ นายอำเภอขุนหาญจับมือนายอำเภอตอเปียงปราสาทแก้ไขปัญหาขายแดนไทย – เขมร

ศรีสะเกษ นายอำเภอขุนหาญจับมือนายอำเภอตอเปียงปราสาทแก้ไขปัญหาขายแดนไทย – เขมร

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ว่าการอำเภอตอเปียงปราสาท จังหวัดอุดรมีชัย ราชอาณาจักรกัมพูชา นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอขุนหาญได้ดำเนินโครงการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนในพื้นที่ชายแดน

(People to People Connectivity : P to P) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2567 โดยได้นำผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 ผู้แทนหน่วยประสานงานชายแดนประจำพื้นที่ 1 ปลัดอำเภอ หัวหน้าสถานีตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ และประชาชนในพื้นที่ตำบลชายแดนอำเภอขุนหาญ รวม 50 คน ร่วมกิจกรรม

โดยฝ่ายประเทศกัมพูชา นำโดย นายฮัง เฮน นายอำเภอตอเปียงปราสาท จังหวัดอุดรมีชัย ราชอาณาจักรกัมพูชา พร้อมด้วยส่วนราชการอำเภอตอเปียงปราสาท จังหวัดอุดรมีชัย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ประมาณ 50 คน ร่วมกิจกรรม

นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอขุนหาญ กล่าวว่า สรุปรายละเอียด ดังนี้
1) การประชุมสานสัมพันธ์ระหว่างส่วนราชการฝ่ายไทย และฝ่ายกัมพูชา อาทิ การป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด
การป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ การป้องกันปราบปรามการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ชายแดน การส่งตัวประชาชนที่พลัดหลงข้ามแดนกลับประเทศ กรณีไม่เกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายทั้งสองประเทศ

นายอำเภอขุนหาญ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ยังได้มีการนำเสนอข้อมูลความเป็นไปได้ทั้ง 2 ประเทศ เพื่อพิจารณาเสนอเปิดช่องพระพะลัย เป็นช่องทางผ่านเเดนชั่วคราวเพื่อการค้าและการสาธารณสุข ระหว่างอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ และอำเภอตอเปียงปราสาท จังหวัดอุดรมีชัย เพื่อความสะดวกในการเดินทางติดต่อประสานงาน และการแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างประชาชนทั้ง 2 ประเทศ การมอบอุปกรณ์กีฬา ซึ่งการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยสร้างมิตรภาพความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนและหน่วยงานราชการของทั้งสองอำเภอได้เป็นอย่างดี////

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *