ลำปาง-อบจ.ลำปางร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง เปิดโครงการ “ลำปางอุตสาหกรรมแฟร์ “Lampang industrial fair” 2567 ขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง

ลำปาง-อบจ.ลำปางร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง เปิดโครงการ “ลำปางอุตสาหกรรมแฟร์ “Lampang industrial fair” 2567 ขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง

 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 มี.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง อบจ.ลำปางร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง เปิดโครงการ “ลำปางอุตสาหกรรมแฟร์ “Lampang industrial fair” ประจำปี 2567 ขึ้น


ระหว่างวันที่ 15-17 มี.ค.2567 นี้ โดยมีนายกิตติกร โล่ห์สุนทร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (ประจำนายสมศักดิ์ เทพสุทิน)เป็นประธานเปิดโครงการฯ พร้อมด้วย น.ส.ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปาง นายบุญศักดิ์ ชัยสุทธิวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ส.อบจ.ลำปาง และหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ร่วมพิธีเปิด

น.ส.ตวงรัตน์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมโครงการฯดังกล่าว เพื่อสร้างโอกาสการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ขยายช่องทางการตลาด แสดงเทคโนโลยี และนวัตกรรมภาคอุตสาหกรรมของ จ.ลำปาง เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมตั้งแต่รายย่อยถึงรายใหญ่เผยแพร่นวัตกรรมที่สร้างสรรค์ให้เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในระดับประเทศ สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ รวมถึงให้ประชาชนหรือผู้เข้าร่วมงานได้เลือกซื้อสินค้า ผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการโดยตรง และส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชน นำองค์ความรู้มาสร้างสรรค์ผลงานเพื่อต่อยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยี และสร้างพื้นที่การแสดงออกให้กับเยาวชนประชาชนใน จ.ลำปาง และยกระดับการเรียนรู้

ตลอดจนการเลือกใช้เทคโนโลยีให้เหมาะสมและคุ้มค่า รวมถึงการส่งเสริมการนำสิ่งของเหลือใช้จากภาคอุตสาหกรรมภายในจังหวัดมาต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มแก่สินค้าและบริการในเชิงสร้างสรรค์ ตาม“โมเดลเศรษฐกิจ BCG”lการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียนและเศรษฐกิจสีเขียว(Bio-Circular-Green Economy Model)

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย 1.นิทรรศการแสดงสินค้า นวัตกรรม และเทคโนโลยี จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษาและผู้ประกอบการ ในพื้นที่ จ.ลำปาง รวมถึงสินค้าจากผู้ประกอบการภาคเหนือ ซึ่งได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมและงานอุตสาหกรรมแฟร์ 2. การแข่งขันสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุอุตสาหกรรมที่เหลือใช้ตามโมเดลเศรษฐกิจ BCG การแข่งขัน ROBOT CONTEST การแข่งขันกีฬา E-Sport และกิจกรรมอื่นๆ และ 3. EV Motor Show 2024

ทั้งนี้ตลอดการจัดงาน อบจ.ลำปาง คาดว่า ผลิตภัณฑ์สินค้าภาคอุตสาหกรรม นวัตกรรมและเทคโนโลยี ด้านอุตสาหกรรมของ จ.ลำปาง จะเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในระดับประเทศ ผู้ประกอบการสามารถต่อยอดขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาด สร้างงาน สร้างโอกาส กระจายรายได้แก่ผู้ประกอบการอย่างทั่วถึง เกิดเงินทุนหมุนเวียนและเศรษฐกิจใน จ.ลำปางขยายตัวสูงขึ้น.

 

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *