สุพรรณบุรีงานสตรีอำเภอศรีประจันต์เราไม่เคยลืมกันสานสัมพันธ์องค์กรและสังคม

สุพรรณบุรีงานสตรีอำเภอศรีประจันต์เราไม่เคยลืมกันสานสัมพันธ์องค์กรและสังคม

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 10 มี.ค.67 คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอศรีประจันต์ จัดงานสตรีอำเภอศรีประจันต์เราไม่เคยลืมกัน ที่ลานหน้าบ้านทรงไทย มีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานมีนางสาวจริยาโพธสุธน

ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรี จังหวัดสุพรรณบุรี (กพสจ.) กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน มีนายประภัตร โพธสุธน สส.สพรรณบุรี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางนภัสสร สุวรรณประทีป ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุพรรณบุรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี กลุ่มสตรี อำเภอศรีประจันต์ รวมกว่า 2,000 คนร่วมงาน

วัตถประสงค์การจัดงาน เพื่อกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนในสังคมตระหนักถึงความสำคัญของสตรี เพื่อความรัก ความสามัคคีและความสัมพันธ์ขึ้นในระหว่างสตรีด้วยกัน เพื่อเป็นการแสดงพลังของสตรี ที่มีบทบาทและส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมชุมชนให้เข้มแข็ง มีกลุ่มสตรี อำเภอศรีประจันต์ รวม 9 ตำบล ประกอบด้วย ต.วังน้ำซับ ต.ปลายนา ต.ดอนปรู ต.วังหว้า ต.มดแดง ต.บางงาม ต.บ้านกร่าง ต.วังยาง และ ต.ศรีประจันต์ จัดชุดร่วมแสดง

หลังพิธีเปิดนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ขับร้องเพลงรำวงสุพรรณบุรี ร่วมกับนางรำสตรีอำเภอศรีประจันต์ อย่างสนุกสนาน
สำหรับในการจัดงานครั้งนี้ คณะกรรมการพัฒนาสตรี อำเภอศรีประจันต์ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากนายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี องค์กรสตรี องกรปกรครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสตรีพัฒนาชุมชนทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ทุกสำนักงานพัฒนาชุมชนที่เป็นกลไก และพลังสำคัญในการขับเคลื่อนและพัฒนาสตรีอำเภอศรีประจันต์
กิจกรรมในงานงานประกอบด้วย การเดินแบบผ้าไทย นำโดยนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นางนภัสสร สุวรรณประทีป ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุพรรณบุรี

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีทั้ง 10 อำเภอ รวมทั้งกรรมการสตรี ส่วนราชการ ผู้นำชุมชนผู้นำท้องถิ่นร่วมแต่งกายด้วยผ้าไทยเดินแบบ เพื่อช่วยรณรงค์ส่งเสริมการสวมใส่ชุดผ้าไทยและผ้าพื้นเมือง เป็นการสืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย และสืบสานวัฒนธรรมไทย มีการประกวดรำวง และการประกวดการแสดงประกอบเพลงสตรีอำเภอศรีประจันต์ ชิงเงินรางวัลและของรางวัลมากมาย

ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *