อับดุลหาดี/ยะลา/7 มี.ค. 67 นายก อบจ.ยะลา เปิดงาน วัน อสม.แห่งชาติ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ประจำปี 2567

อับดุลหาดี/ยะลา/7 มี.ค. 67
นายก อบจ.ยะลา เปิดงาน วัน อสม.แห่งชาติ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ประจำปี 2567

วันนี้ ( 7 มีนาคม 2567) เวลา 10.00 น. ที่หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลกอตอตือระ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา นายมุขตาร์ มะทา นายก อบจ.ยะลา เป็นประธานเปิดงาน “รวมพลังภาคีเครือข่าย อสม.รามัน สร้างสุขภาพ” โดยมี นายตอเฮ บูรอดียา ประธาน อสม.จังหวัดยะลา ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย นายก อบต.และสมาชิก อบต. ให้การต้อนรับ

นายมุกข์ตา มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา กล่าวว่า จากการได้รับฟังจากประธาน อสม.จังหวัดยะลา ทราบว่า ชมรม อสม.อำเภอรามัน ได้มีการบูรณาการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอรามัน หมุนเวียนร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดงานวัน อสม.แห่งชาติ ซึ่งมีความสำคัญยิ่ง เป็นการเสริมสร้างความสามัคคีและความเข้มแข็งของ อสม

. ซึ่งจะส่งผลต่อการดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชนให้มีสุขภาพที่ดี สำหรับอาสามัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านหรือ อสม. นั้น ถือได้ว่า เป็นองค์กรจิตอาสาและพลังของเครือข่ายสุขภาพภาคประชาชนที่มีบทบาทสำคัญยิ่ง ที่ได้ร่วมดำเนินงานด้านสุขภาพมากว่า 40 ปี รวมถึงการมีส่วนช่วยเป็นพลังพัฒนาชุมชนในด้านอื่นๆ อย่างเข้มแข็งมาโดยตลอด จนเรียกว่า “พลัง อสม. พลังสุขภาพชุมชน” ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงได้กำหนดวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ ขึ้นทุกปี เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและเผยแพร่ผลงานของ อสม.มาอย่างต่อเนื่องในทุกระดับ

ตนเองขอชื่นชมกับ อสม.ดีเด่นทุกท่าน ที่ได้พัฒนาผลงานและตั้งใจทุมเทปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดี ภายใต้ข้อจำกัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยความเสียสละและการเป็นบุคคลต้นแบบในเรื่องที่ทำได้ยาก โดยเฉพาะผู้นำชุมชน ที่สามารถทำให้ประชาชนเชื่อถือและปฏิบัติตามได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *