ลำปาง – ภาคีเครือข่ายคุณธรรมจังหวัดร่วมกับศูนย์คุณธรรม ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพ นักส่งเสริมคุณธรรมเชิงพื้นที่

ลำปาง – ภาคีเครือข่ายคุณธรรมจังหวัดร่วมกับศูนย์คุณธรรม ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพ นักส่งเสริมคุณธรรมเชิงพื้นที่

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้อง Tara Ballroom โรงแรมทรีธารา อ.เมืองลำปาง มีพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพ “นักส่งเสริมคุณธรรมเชิงพื้นที่ จังหวัดลำปาง” เมื่อวันที่ผ่านมา

โดยมี พระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาสวัดพระแก้วดอนเต้าฯ อ.เมืองลำปาง ประธานฝ่ายสงฆ์และ น.ส.นิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานฝ่ายฆารวาส พร้อมด้วยนางกรวรรณ สุ่มมาตย์ วัฒนธรรมจังหวัดลำปาง นายประมวล บุญมา หัวหน้ากลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) หัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่าย หน่วยงานราชการ องค์กร ชุมชน อำเภอ เครือข่ายคุณธรรมทั้ง 9 เครือข่าย เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้เพื่อพัฒนาศักยภาพให้กับแกนนำ ผู้แทน หน่วยงานภาคีเครือข่ายทางสังคมในพื้นที่ จ.ลำปาง ให้มีความรู้ความเข้าใจ กระบวนการ องค์ความรู้ เครื่องมือการส่งเสริมคุณธรรม ให้สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ ในระดับชุมชน องค์กร อำเภอ ร่วมกันทำงานเป็นกลุ่มเครือข่ายแบบมีส่วนร่วม โดยมีเป้าหมายให้คนใน จ.ลำปาง มีพฤติกรรมสะท้อนการมีคุณธรรม 5 ประการ คือ มีความพอเพียง เป็นคนมีวินัย มีความซื่อสัตย์สุจริต มีจิตอาสา มีความกตัญญู ตามแนวทางปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ 2 พ.ศ.2566 –2570 ในการร่วมขับเคลื่อน จ.ลำปางไปสู่จังหวัดคุณธรรมต้นแบบได้อย่างแท้จริง.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *