ตชด.327 แม่จัน แถลงข่าวเหตุยิงปะทะสกัดจับรถยนต์ต้องสงสัย ยาบ้า กว่า 6 ล้านเม็ด

ตชด.327 แม่จัน แถลงข่าวเหตุยิงปะทะสกัดจับรถยนต์ต้องสงสัย ยาบ้า กว่า 6 ล้านเม็ด

วันที่ 2 มี.ค.นี้ พล.ต.ต.วรพัฒน์ บุญมา ผบก.ตชด.ภาค 3 ได้เป็นประธานในการแถลงข่าวกรณีเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภาค 3 และ หน.ศอ.ปส.ตชด.ภาค 3 พ.ต.ต.อนัญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.ร้อย ตชด.327 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.327 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเพื่อทดแทนยาเสพติดที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อยตชด.327 ทำการตรวจยึดได้ที่โกดังพักยาเสพติด อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ไปเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมาจำนวน 5,000,000 เม็ด จึงได้สืบสวนตามที่สายลับแจ้งมา จึงได้ทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากอีกครั้งเพื่อทดแทนกับยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่จับกุมตรวจยึดไป
กระทั่งวันที่ 1 มี.ค.เวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้รับข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดได้ใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กต 4236 ประจวบคีรีขันธ์ โดยใช้เส้นทางลงมาจากดอยแม่สลอง-บ้านอาแบ เขตพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย มุ่งหน้าไปยังอำเภอแม่ฉัน จ.เชียงราย คาดว่าน่าจะนำยาเสพติดเข้าไปส่งในพื้นที่ชั้นในของประเทศ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อวางแผนจับกุมตรวจยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้ตรวจพบรถยนต์คันดังกล่าวได้ขับขี่มาเป็นขบวนโดยใช้รถจักรยานยนต์คอยเป็นสเก๊าหน้านำทาง วิ่งลงมาตามเส้นทางดองแม่สลองอำเภอแม่ฟ้าหลวงมุ่งไปยังอำเภอแม่ฉัน

เจ้าหน้าที่จึงทำการตั้งจุดสกัดเร่งด่วน บริเวณบ้านห้วยมะหินฝน ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจพบรถต้องสงสัยตามที่สายลับแจ้ง เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้รถคันดังกล่าวหยุดเพื่อตรวจค้นแต่รถต้องสงสัยพยามเร่งเครื่องเพื่อจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดจึงได้ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนมาถึงแยกไป อ.แม่จัน มุ่งไปทางวัดป่าบง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจบังคับรถคันดังกล่าวให้หยุดข้างทาง เมื่อรถคันดังกล่าวหยุด ผู้ก่อเหตุได้เปิดประตูผู้โดยสารฝั่งซ้ายหลบหนีออกไป และได้เปิดฉากใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่มาทางเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี ลูกกระสุนผู้ก่อเหตุยิงเข้าที่ตัวรถของเจ้าหน้าที่จำนวนหลายนัด เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนทำการยิงต่อสู้ตามหลักยุทธวิธีตำรวจ โดยขบวนการค้ายาเสพติดได้ยิงอาวุธปืนใส่เจ้าหน้าที่มาเป็นระยะ แต่ด้วยจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ชุมชนและมีทางแยกมากทำให้ผู้ก่อเหตุอาศัยความมืดสามารถหลบหนีไปได้
เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงได้เข้าทำการตรวจค้นรถคันดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบกระสอบสีรุ้ง และสีฟ้า ลักษณะหีบห่อคล้ายเป้สะพายแบบตัดแปลงกองรวมกันอยู่ภายในห้องโดยสารจำนวน 16 กระสอบ และกองรวมกันอยู่ท้ายกระบะอีกจำนวน 12 กระสอบกระสอบ รวมจำนวน 28 กระสอบ ภายในตรวจพิสูจน์แล้วเป็นยาเสพติดประเภทยาบ้ารวมกันประมาณ 6 ล้านเม็ด จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

//////////////

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /// รายงาน ///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *