“ประมวล” ขอให้กรมเจ้าท่าลอกคลอง สร้างเขื่อนกันทราย และแก้ปัญหาคลื่นกัดเซาะ ใน 3 อำเภอ ประจวบคีรีขันธ์

“ประมวล” ขอให้กรมเจ้าท่าลอกคลอง สร้างเขื่อนกันทราย และแก้ปัญหาคลื่นกัดเซาะ ใน 3 อำเภอ ประจวบคีรีขันธ์


.
วันที่29 ก.พ. 67 นายประมวล พงษ์ถาวราเดช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ นำเรื่องมาหารือเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนดังนี้ จากการร้องเรียนของนายกสมาคมชาวประมงบางสะพาน ขอให้กรมเจ้าท่าดำเนินการขุดลอกคลองแม่รำพึง หมู่ 3 หมู่ 5 ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งกรมเจ้าท่าได้เข้าไปสำรวจเพื่อดำเนินการขุดลอกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ยังไม่มีงบประมาณที่จะเข้าไปดำเนินการ จึงอยากให้กรมเจ้าท่าได้จัดสรรงบประมาณเพื่อไปแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวประมงพื้นบ้าน ให้สามารถนำเรือเข้าออกไปประกอบอาชีพโดยเร่งด่วน
.และ จากการร้องเรียนของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทรายทองว่า คลองฝั่งแดง หมู่ 4 บ้านฝั่งแดง ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย

จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีคลื่นซัดทรายเข้าปิดปากคลองบ้านฝั่งแดง ทำให้พี่น้องชาวประมงไม่สามารถนำเรือเข้าออกได้ จึงอยากให้กรมเจ้าท่าเข้าไปสำรวจออกแบบก่อสร้างเขื่อนกันทราย เพื่อป้องกันไม่ให้ทรายซัดเข้าปิดปากคลองฝั่งแดงอีก ซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวประมงเป็นการถาวรต่อไป
.
ที่ ชาวหมู่บ้านทุ่งประดู่ หมู่ 2 หมู่ 3 ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร้องเรียนว่า ต้องการให้กรมเจ้าท่าเข้าไปแก้ปัญหาคลื่นกัดเซาะ ทำให้บ้านเรือนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเสียหาย ซึ่งกรมเจ้าท่าได้เข้าดำเนินการแก้ปัญหาในบางส่วนแล้ว แต่อยากให้กรมเจ้าท่าได้จัดสรรงบประมาณเข้าดำเนินการให้พี่น้องประชาชนให้ทั่วถึงต่อไป

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 064-364-1644 รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *