ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่รุดเยี่ยมให้กำลังใจ และหาทางช่วยเหลือ นายอุดร ใจคำ ราษฎรอำเภอเด่นชัย ที่ประสบอุบัติเหตุเหยียบระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่รุดเยี่ยมให้กำลังใจ และหาทางช่วยเหลือ นายอุดร ใจคำ ราษฎรอำเภอเด่นชัย ที่ประสบอุบัติเหตุเหยียบระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.00 น. นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนางณัชชา มีจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแพร่ เดินทางไปยังโรงพยาบาลแพร่ เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจ นายอุดร ใจคำ ราษฎรบ้านหมู่ที่ 5 ตำบลแม่พวก อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ซึ่งประสบอุบัติเหตุเหยียบระเบิดขณะเข้าไปในพื้นที่ป่าใกล้หมู่บ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. นายอุดร และพวก 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เข้าไปในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่พวก ท้องที่บ้านห้วยกูด หมู่ที่ 5 ตำบลเด่นชัย ขากลับล้อหลังรถของนายอุดร ได้เหยียบระเบิดไม่ทราบชนิดและขนาด ทำให้รถเสียหายผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงได้เดินทางไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เด่นชัย พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน และราษฎรในหมู่บ้าน รวม 8 คน เข้าไปชี้จุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 10 กิโลเมตร และตรวจพิสูจน์หลักฐานหาข้อเท็จจริง

และการกลับเข้าไปชี้จุดเกิดเหตุ ทำให้นายอุดรฯ เดินไปเหยียบระเบิดอีกครั้ง ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ข้อเท้าขวา ถูกนำตัวส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลแพร่ เละนางสาวศิรินทรา วรรณคำ อายุ 35 ปี ราษฎร์บ้านแม่พวกที่เดินทางร่วมตรวจจุดเกิดเหตุ ถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรอยช้ำที่ใบหน้าเล็กน้อย กลับไปรักษาตัวที่บ้าน ส่วนนายอุดรฯ นิ้วเท้าขาดแพทย์จึงต้องตัดนิ้วเท้าขวา

หลังรับแจ้งเหตุ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้กำชับให้นายอำเภอเด่นชัย และฝ่ายความมั่นคงเข้าพื้นที่ตรวจหาหลักฐาน และพิสูจน์ข้อเท็จจริงอีกครั้ง เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พร้อมกำชับให้ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งราษฎรในพื้นที่ห้ามเข้าพื้นที่บริเวณดังกล่าวโดยเด็ดขาด ผลการตรวจสอบแต่ยังไม่ทราบชนิด ขนาด และสาเหตุของการนำระเบิดไปวางจุดดังกล่าว

โอกาสเดียวกันนี้ ได้เยี่ยมให้กำลังใจเด็กชายสิทธิ มาลี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสูงเม่นชนูปถัมภ์ ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์เฉี่ยวชน บนถนนชลประทานบ้านเหล่า เมื่อสัปดาห์ก่อน เบื้องต้นนักเรียนรู้สึกตัว มีแผลบริเวณแขน ใบหน้า ขาหัก และแพทย์วินิจฉัยให้ตัดขาซ้าย เพื่อติดตามอาการและพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป .//
นางสาว สายรุ้ง ธรรมมี
รายงานจ.แพร่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *