“ชมคลิป” ตร.พบเก๋งผ่านด่าน 2 รอบส่อพิรุธปล่อยให้ตายใจสะกดรอยตามที่แท้นำทางกระบะขนยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ดรวบยกแก๊ง 5 ราย

ตร.พบเก๋งผ่านด่าน 2 รอบส่อพิรุธปล่อยให้ตายใจสะกดรอยตามที่แท้นำทางกระบะขนยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ดรวบยกแก๊ง 5 ราย



เจ้าหน้าที่ด่านตรวจบ้านพละอ.ปะทิว จ.ชุมพร รวบผู้ต้องหาเป็นชาย 4 ราย หญิง 1 ราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,110,000 เม็ด รถยนต์กระ 1 ดัดแปลงสำหรับขนยาบ้า 1 คัน และรถยนต์เก๋งนำทาง 1 คัน ทั้งหมดรับสารภาพว่าขนยาเสพติดดังกล่าวมาจากกรุงเทพมหานครส่งที่จังหวัดพัทลุง ได้ค่าจ้างคนละ 2 หมื่นบาท

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 ก.พ.67 ที่ด่านตรวจบ้านพละ หมู่ 3 ตำบลเขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าฯจ.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร(ผบก.)จังหวัดชุมพร พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. เจ้าหน้าที่ทหารมทบ.ที่ 44 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านมาบอำมฤต
ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาขบวนการลำเลียงยาเสพติดล๊อตใหญ่เป็นชาย 4 ราย และหญิง 1 ราย ของกลางเป็น ยาบ้าจำนวน 1,110,000 เม็ด รถยนต์เก๋งยี่ห้อมาสด้า สีขาว ทะเบียน กว 5224 ชลบุรี จำนวน 1 คัน(ใช้ขับดูต้นทาง) 3.รถยนต์กระบะโตโยต้า ตอนเดียว สีขาว ทะเบียน 1 ฒถ 8098 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน (รถดัดแปลงใช้ขนยาเสพติด) และโทรศัพท์มือถือจำนวน 7 เครื่อง


คดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจบ้านพละกำลังปฏิบัติหน้าที่บนถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้ ปรากฏว่าพบรถยนต์เก๋งมาสด้า สีขาว ทะเบียนชลบุรี โดยมีชาย 2 คน หญิง 1 คน นั่งมาในรถขอตรวจสอบพบพฤติกรรมน่าสงสัย
อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตพบว่ารถยนต์เก๋งผ่านด่านไปแล้วรอบหนึ่งแต่วนกลับผ่านด่านเป็นรอบที่สองและปล่อยไปเพื่อให้ตายใจ เจ้าหน้าที่จัดกำลังสะกดรอยตามเช็คเส้นทางการเดินรถ และพบว่ามีรถยนต์กระบะ สีขาว อีก 1 คัน ขับตามมาในระยะห่างเท่าๆกันจากกรุงเทพมหานคร ตามเส้นทางขาล่องใต้ พบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวจอดรถนอนอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 4 กม. เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบโดยนำรถพร้อมชาย 2 คน ที่มากับรถควบคุมตัวมาที่ด่านตรวจบ้านพละ
จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 1,110,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณด้านข้างของขอบกระบะดัดแปลงเป็นที่เก็บยาเสพติด ปิดทับด้วยกระบะแม็คไลน์เนอร์ หลังจากนั้นตำรวจชุดจับกุมแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจ.ชุมพร ร่วมพิสูจน์
สอบถามผู้ต้องหารับว่าได้รับค่าจ้างเป็นเงินคนละ 20,000 บาท โดยรับล่วงหน้ามาแล้วจำนวน 7,000 บาท โดยไปรับยาเสพติดมาจากเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ส่งที่จังหวัดพัทลุง ก่อนทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยลักษณะการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐฯ”

 

ด้านเจ้าหน้าที่ เผยว่าขณะนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลเครือข่ายผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป

ภาพ/ข่าว   เอกชนะ นวนละม ชุมพร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *