กองร้อยตระเวนชายแดนที่ 335 อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่จับกุมขบวนการลำเลียงคดียาเสพติดรายสำคัญ ผู้ต้องหา 2 คนของกลางยาบ้าจำนวน 600,000 เม็ด ขยายผลดำเนินคดี

กองร้อยตระเวนชายแดนที่ 335 อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่จับกุมขบวนการลำเลียงคดียาเสพติดรายสำคัญ ผู้ต้องหา 2 คนของกลางยาบ้าจำนวน 600,000 เม็ด ขยายผลดำเนินคดี
เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 ตามนโยบายการปราบปรามยาเสพติดของ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ. ตร.,พลโทรประสาน แสงศิริรักษ์ ผบ..ศปก 3 ,พลตำรวจโท กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ. 5 ,นายนิรัตน์พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่,พลตำรวจตรีวรพัฒน์ บุญมา ผบก.ตชด.ภาค 3, พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผบ.กกล.ผาเมือง ,พลตำรวจตรีวรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 , พลตำรวจตรีธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม ,พันเอกวีระชัย ผ่องแก้ว ผบ.ฉก.ไชยารูปภาพ ,พันตำรวจเอกประดิษฐ์ ติ๊บมา ผกก.สภ.นาหวาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 จ.เชียงใหม่ นำด้วยพันตำรวจตรีวุฒิพงศ์ สุภาวรรณ ผล.ร้อย ตชด.335 ได้สืบสวนหาข่าวการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบโดยทราบว่าในช่วงวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2567 จะมีกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดพื้นที่บ้านห้วยน้ำฮาก(แม่อ้อใน)หมู่ 8 ตำบลแม่นะอำเภอเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่ไปยังพื้นที่ตอนในของอำเภอเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่โดยใช้เส้นทางระหว่างบ้านรินหลวงและบ้านน้ำรู เป็นเส้นทางหลักในการลำเลียงยาเสพติดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานข้างเคียงประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ม 2 ฉก.ไชยานุภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจกก 2 บก.ปส 3 เฝ้าตรวจเส้นทางและชุดสกัดกั้นโดยเข้าวางกำลังตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น.ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ชุดตรวจเส้นทางได้สังเกตเห็นรถยนต์ ขับวนมาตามเส้นทางดังกล่าวหลายรอบจนเป็นที่ผิดสังเกตจึงได้รายงานให้ชุดสกัดกั้นตั้งจุดสกัดเพื่อทำการตรวจสอบจนกระทั่งเจ้าหน้าที่พบรถยนต์คันดังกล่าวขับมายังจุดสกัดบริเวณพิกัดที่ 47 เจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้นจึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวที่พยายามขับหลบหนี แต่ไปไม่รอด จึงถูกสกัดจับกุม และตรวจค้น พบว่าเป็นรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่แคป สีเทา หมายเลขทะเบียน ยจ 3207 ทราบชื่อ ผู้ขับขี่คือนายอาซาผะ แซ่ลี้ อายุ 47 ปี อยู่หมู่ 8 ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่ และมีนายชัยวัฒน์ มหามณฑล อายุ 25 ปี อยู่หมู่ 8 ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่ นั่งมาด้านข้างคนขับเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในแคปรถยนต์ พบกระสอบดัดแปลงห่อหุ้มด้วยถุงสีดำวางอยู่ในแคปของรถยนต์คันดังกล่าว จึงทำการตรวจสอบพบเป็นกระสอบบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมมแอมเฟตามีน (ยาบ้า)จำนวน 6 กระสอบ กระสอบละ 10 ก้อน ก้อนละ 5 มัด มัดละ 2,000 เม็ด เป็นยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 600,000 เม็ดจึงทำการควบคุมตัวนาย อะซาผะ แสงลี้ และนายชัยวัฒน์ มณฑล พร้อมของกลางยาเสพติดทั้งหมดมาทำการสอบสวนที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 ก่อนนำตัวขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
****************
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *