รวบแล้ว1พาคนร้ายยิง2อส.เสียชีวิตหลบหนีเข้ามาเลย์ ผลปลอกกระสุนเชื่อมโยงยิงถล่มตำรวจน้ำและวางระเบิดปล้นร้านทองตากใบ

 

รวบแล้ว1พาคนร้ายยิง2อส.เสียชีวิตหลบหนีเข้ามาเลย์ ผลปลอกกระสุนเชื่อมโยงยิงถล่มตำรวจน้ำและวางระเบิดปล้นร้านทองตากใบ

รายงานข่าวจากแหล่งข่าวหน่วยความมั่นคงชุดคลี่คลายคดีความมั่นคงจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยความคืบหน้าคดีกลุ่มคนร้าย จำนวน 6 คน ร่วมก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงคราม อา.ก้า.ตามประกบยิงสมาชิกเอกอมร บุญทอง และสมาชิกเอกสนธิยา ไชยสิทธิ์ เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน อ.ตากใบ ขณะเดินทางกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ รปภ.ครูโรงเรียนสิทธิสารประดิษฐ์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหลบหนีคนร้ายได้ขโมยอาวุธปืนไปด้วย 3 กระบอกนั้น
ล่าสุดจากการสืบสวนสอบสวนเจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสของกลุ่มคนร้ายแล้วมีด้วยกัน จำนวน 7 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้หลักฐานจากผลการตรวจสอบวิถีกระสุนปืน อา.ก้า.ที่กลุ่มคนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนกระบอกเดียวกันกับคนร้ายใช้ยิงถล่มสถานีตำรวจน้ำตากใบ เมื่อวันที่ 25 พ.ค.65 และใช้ก่อเหตุยิงถล่มจุดตรวจตาบาพร้อมระเบิดร้านทองในวันที่ 21 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานใน 2 คดีที่คนร้ายได้ร่วมกันก่อนเหตุในครั้งนั้น นำไปสู่การขยายผลตัวบุคคล จนทราบว่ามีใครบ้างที่น่าร่วมก่อเหตุยิง อส.เสียชีวิตทั้ง 2 นาย
และ 1 ในผู้ต้องสงสัยคือ นายมาหะมะ ซาและ เจ้าหน้าที่ได้บังคับใช้กฏหมายเมื่อวันที่ 22 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ด้วยการเข้าควบคุมตัวที่บ้านพักเลขที่ 2/2 ม.3 ต.ปูโยะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แล้วนำไปขยายผลซักถามที่ศูนย์ซักถามกรมทหารพรานที่ 46
โดยนายมาหะมะ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ร่วมก่อเหตุครั้งนี้จริงโดยก่อนเกิดเหตุตนได้รับคำสั่งจากนายฆอตือมัง สือตาปอ หรือ มะ ดาดอ ได้ติดต่อมาผ่านทางแอพพลิเคชั่น วอตส์แอปป์ whatsapp สั่งให้ตนทำหน้าที่ดูต้นทางแถวถนนสายหลัก เส้นหน้าทางเข้าบ้านปะดาดอ ม.3 ต.นานาค อ.ตากใบ โดยนายฆอตือมัง ได้บอกกับตนว่าวันก่อเหตุหากเห็นเจ้าหน้าที่หรือผิดสังเกตุอะไรให้ตนแจ้งไปที่นายซูไฮมิง มามะ หรือ มะเย็ง ผ่านทางแอพพลิเคชั่น วอตส์แอปป์ ต่อมาเมื่อถึงวันก่อเหตุตนได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นเออร์ติกา ออกจากบ้านพร้อมภรรยาและลูก รวม 3 คน โดยได้แวะไปส่งลูกที่โรงเรียน และได้เดินทางต่อไปซื้อข้าวแกงที่ตลาดมูโนะ แล้วขับรถไปตามเส้นชลประทานมูโนะ ออกไปยังบ้านตาเซะ ม.2 ต.นานาค อ.ตากใบ แล้วไปจอดรถรอยังจุดนัดหมาย ต่อมานายซูไฮมิง ได้ส่งข้อความมาถามว่าตนเข้าพื้นที่แล้วยัง ตนได้ตอบไปว่าเข้าพื้นที่แล้ว นายซูไฮมิง ได้สั่งให้ตนรอแถวนั้นหากมีอะไรจะส่งข้อความมา ตนรออยู่สักพักนายซูไฮมิง ได้ส่งข้อความมาว่า เหตุเกิดแล้วตนจึงได้ขับรถเข้าไปในหมู่บ้านซีโปขับไปได้ครึ่งทางนายซูไฮมิง ได้ส่งข้อความมาว่า มีเหตุฉุกเฉินให้ตนไปรับคนเจ็บ คือ นายฆอตือมัง สือตาปอ ซึ่งถูกยิงที่ขาซ้ายได้รับบาดเจ็บ นำขึ้นรถยนต์ของตนส่งรักษาที่ประเทศมาเลเซีย โดยผ่านช่องทางธรรมชาติบ้านแฆแบ๊ะ ม.1 ต.นานาค อ.ตากใบ
และจากการรับสารภาพของนายมาหะมะ ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถทราบผู้ก่อเหตุอีก 6 คน คือ 1.นายไซปูรูสามัน มามะ หรือ ซามัน อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.7 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็น 1 ที่ใช้อาวุธปืน อา.ก้า.ยิง 2 อส.เสียชีวิต โดยนายไซปูรูสามัน นั่งซ้อนท้ายรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทาดำ ที่มีนายนายฮาเรส สะมะแอ อยู่บ้านเลขที่ 36/1 ม.1 ต.ปูโยะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส คนที่ 2. เป็นคนขับขี่ คนที่ 3. นายอีซาล สาและ หรือ เปาะแอ อยู่บ้านเลขที่ 2/4 ม.1 ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เป็นคนขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีน้ำเงิน โดยมีนายแอ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง คนที่ 4. เป็นผู้ซ้อนท้าย และใช้อาวุธปืน อา.ก้า. ยิง 2 อส.เสียชีวิต คนที่ 5. นายอัสนัน สะมะแอ อยู่บ้านเลขที่ 56/1 ม.8 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เป็นผู้ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุนเวฟ สีดำ โดยมีนายนายฆอตือมัง สือตาปอ คนที่ 6.อยู่บ้านเลขที่ 124/2 ม.3 ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ที่ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้ายจากกระสุนปืนของ อส.และนายมาหะมะ ได้ขับรถยนต์เก๋งมารับตัวส่งรักษาที่ประเทศมาเลเซีย
หลังจากเจ้าหน้าที่ทราบเบาะแส 6 คนร้ายที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมกันก่อเหตุยิง สมาชิกเอกอมร บุญทอง และสมาชิกเอกสนธิยา ไชยสิทธิ์ เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน อ.ตากใบ ขณะเดินทางกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ รปภ.ครูโรงเรียนสิทธิสารประดิษฐ์ เสียชีวิต ได้จัดเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบติดตามตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 6 คน ที่บ้านพักและตามบ้านของเครือญาติ ไม่ตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 6 คนแต่อย่างใด และคาดว่า น่าจะแอบหลบหนีไปกบดานซ่อนตัวในประเทศมาเลเซียแล้ว
///////////////////////////// 25 กุมภาพันธ์ 2567
/ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *