หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ลงพื้นที่อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ดูแลคุณภาพชีวิตพร้อมเยี่ยมชาวบ้าน

สระบุรี – หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ลงพื้นที่อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ดูแลคุณภาพชีวิตพร้อมเยี่ยมชาวบ้าน


วันทึ่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะกรรมการสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.สระบุรี พร้อมส่วนราชการในจังหวัดสระบุรี ออกให้บริการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน วัดเขาดินใต้ ม.๑๒ ตำบลหัวปลวก อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี

พร้อมติดตามปัญหา อุปสรรค และความเดือดร้อนและความต้องการของคนในหมู่บ้าน ในชุมชน เพื่อให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ ได้ตรงตามความต้องการของชาวบ้าน รวมทั้งการออกให้บริการคำแนะนำต่าง ๆ จากหน่วยงานราชการของจังหวัดและหน่วยงานภาคเอกชน
ในโอกาสนี้ นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวพูดคุยกับพี่น้องประชาชน และมอบทุนการศึกษา มอบเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุ และน้ำมอบชุดธารน้ำใจเพื่ออุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชน


จากการลงพื้นที่ได้รับการเสนอ จากประชาชนที่อยากได้รับการแก้ไข คือ ทางหลวง หมายเลข ๓๒๕๐ (หนองคณที – สันประดู่) ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ ๘ ถึง หลักกิโลเมตรที่ ๑๑ ได้รับความเดือดร้อนจากการใช้เส้นทาง เนื่องมีผิวถนนทรุด เนื่องจากมีรถบรรทุกใช้เส้นทางเป็นจำนวนมากไม่มีไฟส่องสว่างโดยเฉพาะบริเวณทางโค้ง มีสภาพมืด ขอรับการสนับสนุนก่อสร้างถนนแอสฟัลท์ คอนกรีต ซอยน้ำบ่า มีสภาพ ชำรุด เสียหาย เป็น แบบรูปรายการหลุมบ่อ มักเกิดน้ำท่วมขัง หลายจุด ในช่วงฤดูฝน ขอรับการสนับสนุน เคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าในที่ดินราษฎร หมู่ที่ ๖, ๘. ๑๐ และหมู่ที่ ๑๒ เนื่องจากเสาไฟฟ้าตังกล่าวอยู่ในที่ดินของประชาชน และกีดขวางการทำการเกษตรของประชาชน

ๆทำให้ประชาชนได้รับ ความเดือดร้อน และขอรับการสนับสนุน ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง ถนนสายหนองไม้เลี่ยม หมู่ที่ 11ได้รับการร้องขอจากประชาชนที่สัญจรว่าได้รับความเดือดร้อนและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะบริเวณทางโค้งค่อนข้างมืดและมีสภาพค่อนข้างเปลี่ยวอาจทำให้เกิดอันตรายกับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่สัญจรไปมาได้ เนื่องจากถนนสายดังกล่าวไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างในบางช่วงของถนน
ทั้งนี้ โครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” เป็นการนำกิจกรรมและงานบริการในหน้าที่ของส่วนราชการต่างๆ รวมทั้งหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ออกไปให้บริการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนนำเสนอความเดือดร้อนหรือความต้องการของคนในพื้นที่ให้ทางจังหวัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ เพื่อหาแนวทางแก้ไขหรือให้การช่วยเหลือต่อไป
********
กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *