ผู้ว่าฯตราด ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติราชการในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่

ข่าว ผู้ว่าฯตราด ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติราชการในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่

(22 ก.พ. 67) นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติราชการแก่หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ โดยมีนายธนสาร เจริญสุข ปลัดจังหวัดตราด นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอำเภอคลองใหญ่ ตลอดจนผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชนเข้าร่วมที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา อำเภอคลองใหญ่

ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า ทางจังหวัดตราดยังคงเน้นย้ำการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะในเรื่องการขับเคลื่อนงานจิตอาสา การขับคลื่อนการดำเนินการตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย 10 ด้าน อาทิ การพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างรายได้ โดยการน้อมนำแนวพระราชดำริมาประยุกต์ใช้เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมไปถึงการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชน / การลดค่าใช้จ่ายพลังงานไฟฟ้าและน้ำมันของทุกส่วนราชการ / มุ่งเน้นการใช้พลังงานสะอาด / การจัดระเบียบสังคม / การส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก การผลิต การตลาด และการจำหน่าย “มุ่งเน้นการลดรายจ่าย สร้างรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำ

” เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน / เน้นย้ำห้ามเผาขยะตามสถานที่ต่างๆการแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นต้น นอกจากนี้เนื่องจากจังหวัดตราดเป็นเมืองท่องเที่ยว การขับเคลื่อนโครงการสัตว์ปลอดโรค

คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน์ วรขัตติยราชนารี ก็เป็นอีกสิ่งที่จังหวัดตราดสนับสนุนให้มีการขับเคลื่อนดำเนินการ เช่น การสร้างศูนย์พักพิงสุนัข และแมวจรจัด เป็นต้น นอกจากนี้ทางจังหวัดยังส่งเสริมให้ทุกพื้นที่ดำเนินกิจกรรมบริหารจัดการขยะ เพื่อทำให้จังหวัดตราดมีความสวยงาม อีกด้วย

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *