“ชมคลิป”งานฉลองอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีย์(ย่าโม) องค์ประจำอำเภอโชคชัย ประจำปี 2567

งานฉลองอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีย์(ย่าโม) องค์ประจำอำเภอโชคชัย ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ณบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอโชคชัย ท่านรัฐมนตรีสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบหมายให้ นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน ฉลองอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีย์(ย่าโม)องค์ประจำอำเภอโชคชัย ประจำปี 2567 โดยมี ท่านผู้แทน ท่านรัฐมนตรีสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นายธรรมธรรศ ทองสำโรง นายอำเภอโชคชัย ผู้กำกับ สภ.โชคชัย ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ พี่น้องชาวอำเภอโชคชัย เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายธรรมธรรศ ทองทำโรง นายอำเภอโชคชัย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครัังนี้ว่า เพื่อเทิดทูนวีรกรรมอันกล้าหาญของท่านท้าวสุรนารีย์(ย่าโม) และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยได้รับการสนับจากทุกภาคส่วน ได้แก่ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชน มีกิจกรรมมากมาย เช่น มอบทุนการศึกษาให้รีกเรียนนักศึกษา จำนวน 50 ทุน ทุนละ 1000บ.รวมเป็นเงิน 50000 บ. มอบเงินกองทุนการกุศลย่าโม อ.โชคชัย 10 ตำบล เพื่อนำไปซ่อมแซมบ้านให้แก่คนจน ตำบลละ 100,000บ.รวมทั้งสิ้น เป็นเงิน 1,000,000 บ. รายได้จากการจัดงานครั้งนี้ จะนำเข้าสมทบกองทุนการกุศลย่าโม อ.โชคชัย เพื่อทำนุบำรุง อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีย์ องค์ประจำโชคชัย การก่อสร้างบ้าน ซ่อมแซมให้แก่ผู้ยากจนไปแล้ว 60
หลัง ส่งมอบ 52 หลัง กำลังก่อสร้าง 8 หลัง รวมมูลค่าทั้งสิ้น 6,402,915 โดยไม่ได้ใช้งบของทางการแต่อย่างใด และในปี 2557 มีเป้าหมายในการก่อสร้างบ้านให้แก่ผู้ยากจน เพิ่มอีก ไม่น้อยกว่า 60 หลัง

นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ผมขอชื่นชม ท่านนายอำเภอโชคชัย และทีมงานที่รวบรวมเงินกองทุนย่าโมเพื่อช่วยเหลือประชาชน ที่เดือดร้อน และขอบคุณนายกหน่อย ท่านดร.ยลดา หังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาที่ได้มอบเงินเข้ากองทุน จำนวน 50,000 บ.และให้การสนับสนุน ในการลงทะเบียนหมอพร้อม เพื่อรับสิทธิการรักษาพยาบาลอย่างทั่วถึง การศึกษา และสาธารณสุข

กันตินันท์ เรืองประโคน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค นครราชสีมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *