นครปฐม มูลนิธิโพธิ์ง่วนตึ๊งจีถ่งเกาะ ร่วมอักษรศาสตร์ ม.ศิลปากรเผยแพร่ภาษาจีนให้กับเด็กและเยาวชน

นครปฐม มูลนิธิโพธิ์ง่วนตึ๊งจีถ่งเกาะ ร่วมอักษรศาสตร์ ม.ศิลปากรเผยแพร่ภาษาจีนให้กับเด็กและเยาวชน

19 ก.พ.2567 มูลนิธิโพธิ์ง่วนตึ๊งจีถ่งเกาะ นครปฐูม อ.เมืองจ.นครปฐม รศ.ดร.วรางคณา นิพัทธ์สุขกิจ คณบดีคณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ประธานเปิดโครงการส่งเสริมเผยแพร่ภาษาจีนให้กับเด็ก และเยาวชน โดยมี นายสุทธิพจน์ ช่วยประสาทวัฒนา รองประธานมูลนิธิโพธิ์ง่วนตึ๊งจีถงเกาะนครปฐูม กล่าวรายงาน ร่วมด้วย คณะกรรมการมูลนิธิฯ คณาจารย์นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครองและผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิด

 

 

นายสุทธิพจน์ เปิดเผยว่า มูลนิธิโพธิ์ง่วนตึ๊งจีถ่งเกาะนครปฐม ได้จัดโครงการส่งเสริม เผยแพร่ภาษาจีนให้กับเด็กและเยาวชน
วัตถุประสงค์ เพื่อบําเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม เพื่อการส่งเสริม และเผยแพร่วัฒนธรรมจีน โดยดําเนินงานผ่านการสนับสนุนการดําเนินงานของคณะกรรมการ
มูลนิธิฯ มาอย่างต่อเนื่อง ในปี พ.ศ.2567 นี้ มูลนิธิฯได้มีความตั้งใจที่จะเผยแพร่ภาษาและวัฒนธรรมจีนให้กับเด็ก และเยาวชนในอําเภอเมืองนครปฐม จึงได้ปรึกษาหารือกับคณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ให้มีการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนให้กับเยาวชนที่สนใจ ซึ่งในการนี้ได้รับความร่วมมือ และความอนุเคราะห์จากคณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรในการช่วยสนับสนุนให้นักศึกษาในหลักสูตรเอเชียศึกษา สาขาภาษาจีน มาทําการสอนภาษาจีนให้กับเด็ก และ
เยาวชน

ด้าน รศ.ดร.วรางคณา นิพัทธ์สุขกิจ คณบดีคณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวว่า ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือทั้งสองหน่วยงาน คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นคณะวิชาที่เปิดการเรียนการสอนมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ในหลากหลาย สาขาวิชา และวิชาเอกหลักสูตรภาษาจีน นอกจากภารกิจกิจด้านการเรียนการสอนแล้ว คณะยังมีภารกิจสำคัญ คือการให้บริการแก่สังคม และชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ โครงการฯ จะเริ่มเปิดการทําสอนตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ. จนถึง วันที่ 15 มีนาคม 2567 เวลา 17.00 น.-18.00 น. จันทร์ อังคาร และพุธ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ภาพ/ข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *