สระบุรี – ส.ส.องอาจ ผู้ว่าฯบัญชา รองนายกฯหมู อบจ.สระบุรี พร้อมคณะเปิดงาน วัฒนธรรมไท – ยวน สระบุรี”ตานก๋วยสลาก ย้อนตำนาน 220 ปี ไท – ยวน สระบุรี”

สระบุรี – ส.ส.องอาจ ผู้ว่าฯบัญชา รองนายกฯหมู อบจ.สระบุรี พร้อมคณะเปิดงาน วัฒนธรรมไท – ยวน สระบุรี”ตานก๋วยสลาก ย้อนตำนาน 220 ปี ไท – ยวน สระบุรี”

 

วันที่ 17กุมภาพันธ์ 2567 ที่วัดเขาแก้ววรวิหาร ตำบลต้นตาล อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานพร้อมด้วย นายองอาจ วงษ์ประยูร ส.ส.สระบุรี เขต 4 นายธนกฤต อัตถะสัมปุณณะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะร่วมเปิดงานส่งเสริมและสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไท – ยวน สระบุรี

“ตานก๋วยสลาก ย้อนตำนาน 220 ปี ไท – ยวน สระบุรี” มีร้อยตำรวจตรี สิงห์คำ คำยอด นายอำเภอเสาไห้ กล่าวต้อนรับ นายกสิเดช จารุเพ็ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระบุรี กล่าววัตถุประสงค์ในการจัดงาน สืบสานประเพณี จัดขบวนแห่ต้นก๋วยฉลากจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอเสาไห้ เชิญชวนนักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไป ให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสระบุรี เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจภายในจังหวัดสระบุรี และกระจายรายได้สู่ประชาชนในท้องถิ่น อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างการมีส่วนร่วมทั้งภาครัฐ เอกชนและประชาชนในพื้นที่

ภายในงานประเพณี “ตานก๋วยสลากย้อนตำนาน 220 ปี ไท – ยวน สระบุรี ซึ่งจังหวัดสระบุรีได้นำเอาวัฒนธรรม วิถีชีวิตขนบธรรมเนียมประเพณี อาหารการกินของชาวไท – ยวนสระบุรี ตลอดจนของที่ระลึก อันเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดสระบุรี มาจัดแสดง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชิมช็อป โดยงานจัดไปถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้

 

กฤษฎา สมมาตรจ.สระบุร

รายงานข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *