อำเภอวังสมบูรณ์ จัดกิจกรรมแข่งจักรยานขาไถ 3 ตำบล ชิงแชมป์ระดับอำเภอ อำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว จัดกิจกรรมแข่งจักรยานขาไถ 3 ตำบล ชิงแชมป์ระดับอำเภอ เพื่อเป็นตัวแทนเข้าแข่งขันระดับจังหวัด

.อำเภอวังสมบูรณ์ สระแก้ว จัดกิจกรรมแข่งจักรยานขาไถ 3 ตำบล ชิงแชมป์ระดับอำเภอ
อำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว จัดกิจกรรมแข่งจักรยานขาไถ 3 ตำบล ชิงแชมป์ระดับอำเภอ เพื่อเป็นตัวแทนเข้าแข่งขันระดับจังหวัด เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฏาคม 2567


(16 ก.พ.67 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานกิจกรรมหน้า อบต.วังใหม่ ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว นายสุรเชษฐ์ แก้วคำ นายอำเภอวังสมบูรณ์ เข้าร่วมเปิดกิจกรรมโครงการแข่งขันจักยาน หนูน้อยขาไถชิงแชมป์อำเภอวังสมบูรณ์

โดยมีนายพิเชษฐ์ รักซ้อน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังใหม่ ,นายชาตรี สง่าพล นายกเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์,นายณรงค์ จันทร์มงคล นายกเทศบาลตำบลวังทอง, หน่วยงานระดับท้องถิ่น เยาวชนจากศูนย์เด็กเล็กในพื้นที่ต่าง ๆ พร้อมผู้ปกครอง และประชาชน

เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน ให้การต้อนรับ จากนั้น นายพิเชษฐ์ รักซ้อน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังใหม่ ได้กล่าวรายงาน เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรกษา 6 รอบ 28 กรกฏาคม 2567


นายพิเชษฐ์ รักช้อน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังใหม่ กล่าวว่า อบต.วังใหม่ ในฐานะเจ้าภาพจัดงาน”โครงการแข่งขันจักรยาน หนูน้อยขาไถชิงแซมป์อำเภอวังสมบูรณ์ โดยองค์การบริหารส่วนตำบลวังใหม่ เทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ เทศบาลตำบลวังทอง ได้รับมอบหมายดำเนินโครงการดังกล่าวจากอำเภอวังสมบูรณ์พร้อมให้การสนับสนุนงบประมาณ จำนวน 77,115 บาท ในการดำเนินโครงการฯ ซึ่งการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถชิงแชมป์อำเภอวังสมบูรณ์ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาเด็กให้มีพัฒนาทางด้านร่างกายที่แข็งแรง อารมณ์เบิกบาน มีความกล้าหาญ มีวินัย มีน้ำใจนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ และเคารพกฎระเบียบ กติกา ด้วยกิจกรรมจักรยานขาไถ ซึ่งมีเป้าหมายผู้เข้าร่วมแข่งขัน เป็นนักเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และโรงเรียนในพื้นที่อำเภอวังสมบูรณ์ จำนวน 5 รุ่น ตามช่วงอายุ 3-8 ปี แบ่งเป็นประเภทชายและหญิง รวมทั้งหมด จำนวน 10 รุ่น โดยการแข่งขันจะคัดเลือกตัวแทนเพื่อส่งเข้าร่วมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับจังหวัด ในวันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่สนามแข่งขันบริเวณเทศบาลเมืองสระแก้ว ซึ่งในการจัดการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ระดับอำเภอวังสมบูรณ์ในครั้งนี้ มีจำนวนผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขัน ทั้งหมดจำนวน 135 คน การแข่งขันมีเงินรางวัลพร้อมถ้วยรางวัลให้ผู้เข้ารอบอันดับ 1-3 พร้อมทั้งเกียรติบัตรมอบให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกคน


นายสุรเชษฐ์ แก้วคำ นายอำเภอวังสมบูรณ์ กล่าวว่า โครงการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถชิงแชมป์อำเภอวังสมบูรณ์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนส่งเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับจังหวัด ในกิจกรรม “การแข่งขันจักรยาน หนูน้อยขาไถชิงแชมป์จังหวัดสระแก้ว” ในวันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่สนามแข่งขันบริเวณเทศบาลเมืองสระแก้ว จำนวน 9 อำเภอ ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลวังใหม่ มีศักยภาพและความพร้อมในทุกด้าน จึงมีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ในการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถชิงแชมป์อำเภอวังสมบูรณ์ ตนได้เห็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วนและเป็นกิจกรรมที่รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้เด็ก ผู้ปกครอง และประชาชน เห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย ด้วยกีฬาจักรยานขาไถฯ ที่ส่งเสริมพัฒนาการรอบด้าน ให้แก่เด็กอำเภอวังสมบูรณ์ครั้งนี้
ส่วนบรรยากาศการจัดกิจกรรมการแข่งขันดังกล่าว มีผู้ปกครองนักเรียนในพื้นที่ 3 ตำบล ส่งเด็กเข้าร่วมกิจกรรมอย่างหลากหลาย โดยบรรยากาศการแข่งขันหลังมีการปล่อยแถวเด็กที่เข้าร่วมแข่งขันจากจุดสตาร์ทแต่ละรอบ ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานเข้าร่วมการแข่งขันอย่างมาก ต่างคนต่างเชียร์บุตรหลานกลุ่มที่เข้าแข่งขันกันอย่างสุดเวี่ยง หากบุตรหลานของตัวเองหรือ ศูนย์เด็กเล็กที่ส่งเข้าร่วมแข่งขันได้รับชัยชนะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ต่างก็ช่วยกันเชียร์และวิ่งเข้าแสดงความดีใจกับบุตรหลาน ที่เช้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ที่บริเวณเส้นชัยกันอย่างคึกคัก ซึ่งหลังจากนี้เด็กที่ได้รับชัยชนะจากการแข่งขันในแต่ละรุ่น จะเป็นตัวแทนไปแข่งขันในระดับจังหวัดต่อไป

ภาพ/ข่าว.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *