จังหวัดแพร่นำหน่วยแพทย์ พอ.สว. ลงพื้นที่ให้บริการด้านการแพทย์เชิงรุก ร่วมกับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ในพื้นที่อำเภอสูงเม่น

จังหวัดแพร่นำหน่วยแพทย์ พอ.สว. ลงพื้นที่ให้บริการด้านการแพทย์เชิงรุก ร่วมกับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ในพื้นที่อำเภอสูงเม่น

 

วันนี้ (15 ก.พ.2567) เวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนวัดพระหลวง (อภิชัยราษฎร์สงเคราะห์) หมู่ที่ 5 ตำบลพระหลวง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนางณัชชา มีจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ นำหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พอ.สว. และโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข

สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดแพร่ ประจำปีงบประมาณ 2567 ลงพื้นที่ให้บริการเชิงรุกแก่ประชาชน พร้อมทั้งมอบยาชุดพระราชทานแก่ผู้สูงอายุ จำนวน 50 ชุด มอบถุงยังชีพจำนวน 10 ถุง มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่นักเรียนจำนวน 10 ชุด มอบทุนการศึกษาจำนวน 10 ทุน และมอบพันธุ์ปลากินพืช จำนวน 30,000 ตัว โดยให้บริการตรวจรักษาโรคทั้งแพทย์แผนไทยและแพทย์แผนปัจจุบัน การตรวจเต้านมด้วยตนเอง และการรักษาด้านทันตกรรม

ให้แก่ประชาชนตำบลพระหลวง และหมู่บ้าน ตำบลใกล้เคียง พร้อมทั้งรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่อไป

พร้อมกันนี้ได้นำหน่วยงานราชการต่างๆทั้งระดับจังหวัด และระดับอำเภอลงพื้นที่จัดกิจกรรมในลักษณะ ของหน่วยบริการเคลื่อนที่เชิงรุก หรือโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน เพื่อให้บริการประชาชนพื้นที่ห่างไกล โดยบูรณาการงานบริการจากทุกภาคส่วน ทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน และรัฐวิสาหกิจ ในลักษณะของศูนย์บริการร่วมแบบเบ็ดเสร็จ มาให้บริการและสงเคราะห์ แก่ประชาชนที่ยากจน ชราภาพ พิการ และผู้ด้อยโอกาสการ มีการแจกพันธุ์กล้าไม้ การจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด

การสาธิตการฝึกอาชีพ การแนะแนวอาชีพ ทำหมันสัตว์ และการให้บริการให้ความรู้ด้านกฎหมายต่างๆ การจัดนิทรรศการ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งมีหน่วยงานราชการรัฐวิสาหกิจ องค์กรเอกชน ทั้งระดับจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้นำหมู่บ้าน ชุมชน ได้ร่วมกันจัดบริการด้านต่างๆ ให้แก่ประชาชนจำนวน 60 หน่วยงาน

ขอขอบพระคุณ

ภาพ/ข่าว สำนักข่าวประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่

นางสาว สายรุ้ง ธรรมมี รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *