ปทุมธานีแม่ค้าขายลูกชิ้น ควบมิวเซเว่นเสียหลักตกคลอง คนขับเสียชีวิตคาเข็มขัดนิรภัย


เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.ท.กิติโชค สังข์สวัสดิ์ สว.สอบสวน สภ.คลองห้า จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งมีรถตกคลอง มีคนติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบริเวณสะพานข้ามคลองห้า ถนนบางขัน-หนองเสือ (มุ่งหน้าหนองเสือ) หมู่ที่ 5 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ภายหลังรับแจ้งเหตุ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลคลองหลวง ,เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และประสานขอรถอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ เร่งให้การช่วยเหลือ
ในที่เกิดเหตุ พบประชาชนมุงดูกันจำนวนมาก แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบ มีร่องรอยรถชนเสาเหล็ก ป้ายคลองห้าหัก บริเวณคอสะพาน ภายในคลอง พบรถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้อ อีซุซู มิวเซเว่น สีดำ หมายเลขทะเบียน 4 ขฆ- 8147 กรุงเทพมหานคร ที่จมอยู่ใต้น้ำลักษณะ ท้ายรถลอยอยู่ปริ่มน้ำ เห็นเพียงไฟท้าย ที่ยังเปิดส่องสว่างอยู่ในน้ำ ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ ได้ลงงมและค้นหา ในเบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ติดอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ และไม่สามารถนำออกจากตัวรถได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการ ใช้รถเครนยกรถขึ้นฝั่ง โดยสภาพรถยนต์หลังพังยุบ และพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือ นางสาวลัฐกาวัลย์ (สงวนนามสกุล)อายุ 49 ปีชาว คูคต ลำลูกกา ปทุมธานี สภาพร่างผู้เสียชีวิต ยังคาดเข็มขัดนิรภัยอยู่ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมาจากตัวรถ เบื้องต้นพบ กล้องวงจรปิด จับภาพได้ ขณะเกิดอุบัติเหตุ ทราบว่าผู้เสียชีวิต ได้ขับรถคันดังกล่าว มาจากย่านคลอง 4 คลองหลวง และจะมุ่งหน้ากลับพักคลองห้า ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ
จากการสอบถามพลเมืองดี ที่ขับรถมาทางถนนเลียบคลอง 5 เพื่อจะมุ่งหน้าจุดกลับรถใต้สะพาน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ และมองเห็นเป็นประกายไฟ คิดว่าหม้อแปลงระเบิด พอขับรถมาถึงตรงจุดเกิดเหตุ ก็เลยรู้ว่า มีรถเสียหลักตกไป อยู่บริเวณกลางคลอง แต่ไม่สามารถจะช่วยได้ จึงได้โทรบอกเพื่อน และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง (จุดโยธิน) บอกว่าได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.คลองห้า ว่ามีรถตกลงไปในน้ำ และมีคนติดอยู่ภายในรถ จึงได้มาตรวจสอบ ซึ่งมามาถึงก็มีพลเมืองดี ที่เกิดเหตุบอกว่า รถคันนี้วิ่งมาทาง ถนนสายบางขันธ์-หนองเสือ (มุ่งหน้าคลองห้า) และก็เสียหลักพุ่งลงไปในคลอง แต่ไม่สามารถช่วยคนที่ติดอยู่ในรถได้ ต่อมาสามีผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่เกิดเหตุ ถึงกับร่ำไห้ และได้ให้ข้อมูลว่า ภรรยาขายลูกชิ้น อยู่หน้าเซเว่นตรงข้าม อบต.คลองสี่ และกำลังจะกลับที่พัก ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ
ทางด้าน พ.ต.ท.กิติโชค สังข์สวัสดิ์ สว.สอบสวน สภ.คลองห้า ได้ลงพื้นที่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และร่วมชันสูตรพลิกศพ พร้อมกับแพทย์เวรแล้ว จึงได้บันทึกภาพในจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำกล้องวงจรปิด ขณะเกิดเหตุไปตรวจสอบ ถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น ได้มอบให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรยังนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้ง และจะได้ประสานทางญาติๆ มารับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนสะพานไฟส่องสว่างไม่ติด ทำให้บริเวณดังกล่าวมืดมาก และบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีกาดเลนกั้น ซึ่งมักจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง
ขุนพล ไพโรจน์/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *