หนองคาย- ไม่พ้นเงื้อมมือ ผบ.นรข.เขตหนองคาย แถลงผลการยึดยาบ้ากว่า 1.2 แสนเม็ด

หนองคาย- ไม่พ้นเงื้อมมือ ผบ.นรข.เขตหนองคาย แถลงผลการยึดยาบ้ากว่า 1.2 แสนเม็ด

หลังขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติพยายามลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนคนร้ายไหวตัววิ่งหลบหนีไปได้

วันที่ 13 ก.พ. 67 ที่ หน่วยเรือโพนพิสัย นรข.เขตหนองคาย น.อ.จิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย,นายสมบัติ ฆ้อนทอง ผอ.ส่วนควบคุมทางศุลกากร ด่านศุลกากรหนองคาย รรก.นายด่านศุลกากรบึงกาฬ ,พ.ต.อ.เทอดศักดิ์ พีระพันธุ์ ผกก.สภ.บ้านเดื่อ,ร.อ.ธนกร ฤทธิ์จอหอ หน.สน.เรือโพนพิสัย,นายนิธภัทร มะลาศรี ปลัดอำเภอหัวหน้าความมั่นคง อ.โพนพิสัย,ร.อ.เรืองยศ ปักกาเวสุง แทน กอ.รมน.จ.หนองคาย,ชป.สวยหลง ตชด.245 หนองคาย และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดยาบ้ากว่า 120,000 เม็ด ได้บริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่ง บ.ปากสวย ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย ห่างจากที่เดิมเพียง 50 เมตร ที่เคยตรวจยึดได้ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา


การตรวจยึดครั้งนี้เนื่องจาก เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 67 ร.อ.ธนกร ฤทธิ์จอหอ หน.หน่วยเรือโพนพิสัย ได้รับแจ้งจากสายข่าว ว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดในพื้นที่ บ้านปากสวย ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย จึงได้รายงานให้ น.อ.จิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย ทราบ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานความมั่นคง ในพื้นที่ ร่วมกันจัดวางกําลังซุ่มเฝ้าตรวจพื้นที่ดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. (8 ก.พ.67) จนท.นรข.ได้ใช้กล้องส่องกลางคืนตรวจพบเรือกีบเพลายาวต้องสงสัย จำนวน 1 ลำ ที่บริเวณกลางแม่น้ำโขง มีบุคคลต้องสงสัยมากับเรือ จำนวน 2 คนโดยดับเครื่องยนต์ได้พายเรือตามน้ำจากทางด้านเหนือของ บ.ปากสวย ม.6 ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย และได้เข้าไปจอดบริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่ง บ.ปากสวยฯ และในเวลาเดียวกัน

พบรถยนต์ จำนวน 1 คัน มีบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 คน ได้ขับเข้ามาและจอดที่บริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่งดังกล่าว จากนั้น 1 คน ได้ลงบจากรถได้เดินลงไปที่เขื่อนป้องกันตลิ่ง และพบบุคคลต้องสงสัยจำนวน 2 คน เดินขึ้นมาจากเรือโดยแบกวัตถุต้องสงสัยขึ้นมาบนฝั่ง จนท.จึงได้แสดงตนขอตรวจค้น เมื่อเห็น จนท. บุคคลดังกล่าวได้ทิ้งวัตถุต้องสงสัยลงพื้นแล้ววิ่งกลับไปลงเรือแล้วขับมุ่งหน้าไปฝั่งประเทศเพื่อบ้านอย่างรวดเร็ว ส่วนอีกคนที่มากับรถยนต์ได้วิ่งขึ้นรถที่เพื่อนรอยู่ แล้วขับเร่งเครื่องออกจากบริเวณไปอย่างรวดเร็ว

 

จากนั้น จนท.ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบกล่องวัตถุต้องสงสัย จำนวน 1ถุง จึงได้เปิดดู พบยาบ้าซุกอยู่ด้านใน จึงนำของกลางทั้งหมดมาทำการตรวจนับโดยละเอียดที่ หน่วยเรือโพนพิสัย รวมยาบ้าที่ตรวจยึดครั้งนี้ จำนวนประมาณ 120,000 เม็ด จึงได้ทำบันทึกตรวจยึดก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

:ฤาษีลภ-ปวีณา-มนเดช-โภควิทนร์

จังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *