ปทุมธานีสืบสวนจุฬาตามรวบเต้สามโคกวิ่งราวทรัพย์ก่อเหตุหลายครั้ง

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่13กุมภาพันธ์2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่สถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ปริญญา ทองมาผกก.สภ.ฯ พ.ต.ท.ธีระวิทย์ ทองเหลือง รอง ผกก.สส.ฯ,พ.ต.ต.ชูชีพ งดงาม สว.สส.ฯ พ.ต.ต.วิชยะ พันธุ์งาม สว.สส.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน นำโดย ร.ต.อ.อุดม จันทรังษี รอง สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้นำตัวนายจตุรพล (หรือเต้) แซ่แด อายุ19 ปี ที่อยู่ 9/10 หมู่ที่ 4 ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ทั้ง 2ครั้ง โดยครั้งแรกก่อเหตุ ที่บริเวณสะพานลอยเมเจอร์รังสิต และครั้งที่2 ก่อเหตุ ที่ป้ายรถเมย์หมู่บ้านมัณฑนา ในตำบลประชาธิปัตย์ ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จากนั้นได้ตัว นายจตุรพล (หรือเต้) ชาวอำเภอสามโคก คนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
เหตุแรก เนื่องจากในวันที่10 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 19.37น. ทางสถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้ง บนสะพานต่างระดับฟิวเจอร์พาร์ครังสิต โดยคนร้ายจำนวน 2 คนใช้อาวุธมีดจี้ผู้เสียหาย ที่เป็นหญิง 1 คน ขณะที่กำลังเดินข้ามสะพานลอย มาจากฝั่งเมเจอร์ ซึ่งคนร้ายนั้นได้ยืนรออยู่บนสะพาน พอผู้เสียหายเดินมา และสบโอกาส ได้ใช้อาวุธมีดออกมาจี้ ผู้เสียหายทันที โดยได้เงินสดไป 5,000 บาท พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน และบัตรต่างๆของผู้เสียหาย แล้วหลบหนีไป โดยคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ honda รุ่น wave z สีดำ-แดง ไม่ติดกระจกมองข้าง และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลัง
และเหตุที่2 เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 09.00น. โดย1ในคนร้าย ได้ใช้รถจยย.ยี่ห้อ yamaha สีส้ม ติดตัวอักษรคำว่า “ เคอรี่ ” ป้ายทะเบียน 8กข-3239 กทม. โดยขับผ่านมา ช่วงบริเวณคลอง ถนนรังสิต-นครนายก ที่ป้ายรถเมย์หมู่บ้านมัณฑนา ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบผู้เสียหาย เป็นหญิงสูงวัย จึงลงไปบังคับขู่ พร้อมกับโชว์อาวุธมีด ที่เหน็บบริเวณเอวข้างขวา ออกมาเพื่อขู่และเอาทรัพย์สินไป โดยครั้งนี้ได้เงินสดไปจำนวน 280 บาทแล้ว และคนร้ายกลับมาถามหญิงสูงวัยว่า มีสร้อยหรือไม่ ผู้เสียหายจึงตอบว่าไม่มี คนร้ายจึงขับรถหลบหนี และมุ่งหน้าข้ามสะพานคลอง 2 ถนนเสมาฟ้าคราม เมื่อทางเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ ทางด้านพนักงานสอบสวน และชุดสืบสวนของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ กล้องวงจรปิด พบในจุดเกิดเหตุครั้งแรก และครั้งที่ 2 รูปพรรณสัณฐานของคนร้าย คาดว่าเป็นบุคคล และคนเดียวกัน จึงแจ้งทางเจ้าหน้าที่สายตรวจหากพบเห็นรูปพรรณสันฐาน ลักษณะของผู้ก่อเหตุ ให้ทำการจับกุม
ทางด้านพ.ต.อ.ปริญญา ทองมา ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า พฤติกรรมแห่งคดีนี้ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งเหตุทั้งสองเหตุ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งชุดสืบสวน ลงตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางคนร้ายที่หลบหนี คาดว่าคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุอีก
พ.ต.อ.ปริญญา ทองมา ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าต่ออีกว่า จนกระทั่งในช่วงเวลา 02.00นของวันที่13กุมภาพันธ์2567 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของ สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ ทำการตั้งจุดตรวจ ที่บริเวณหน้าตลาดรังสิต และพบรถจักรยานยนต์ ต้องสงสัย ได้ขับหนีที่ด่าน ทางเจ้าหน้าที่จึงติดตาม และจับกุมจึงนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม จนผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นคนคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ทั้ง 2ครั้ง โดยครั้งแรกก่อเหตุ ที่บริเวณสะพานลอยเมเจอร์รังสิต และครั้งที่2 ก่อเหตุ ที่ป้ายรถเมย์หมู่บ้านมัณฑนา ในตำบลประชาธิปัตย์ ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทางที่ตำรวจ จึงนำตัวทำประวัติ พร้อมแจ้ง 2ข้อกล่าวหา ” ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม 2.พกพาอาวุธ(มีด)ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร” ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว นายจตุรพล (หรือเต้) ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทั้ง2จุด ก่อนนำตัวส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ขุนพล ไพโรจน์/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *