องค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่วร่วมใจกับผู้ประกอบการรถบรรทุกผู้ประกอบการโรงโม่ประชาชนประชาชนทั่วไปจัดทำความสะอาดพื้นถนนรถบรรทุกวิ่งเพื่อป้องกันฝุ่นละอองและลด PM 2.5

องค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่วร่วมใจกับผู้ประกอบการรถบรรทุกผู้ประกอบการโรงโม่ประชาชนประชาชนทั่วไปจัดทำความสะอาดพื้นถนนรถบรรทุกวิ่งเพื่อป้องกันฝุ่นละอองและลด PM 2.5

นายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว ผู้ประกอบการโรงโม่หิน ผู้ประกอบการรถบรรทุก ตลอดจน ประชาชน พนักงาน ลูกจ้าง ได้ร่วมกัน นำรถน้ำ รถปัดฝุ่น กวาดล้างถนน เส้นหนองเสา – มาบคล้า หมู่ 1 , หมู่ 4 , หมู่ 9 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ที่เป็นเส้นทางรถบรรทุกวิ่งเข้าออก เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดฝุ่นละออง หนาแน่น

 

โดยความร่วมมือครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการลดฝุ่นละออง และปัญหาพีเอ็ม2.5ที่จะทำให้ชาวบ้านสามารถอยู่กับผู้ประกอบการรถบรรทุกได้อย่างเข้าใจได้ซึ่งกันและกันขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยใกล้กับถนนได้เปิดเผยว่า ได้รับความเดือดร้อนจากที่รถบรรทุกวิ่งเข้าออก ก็รู้สึกดีใจ ที่มีหน่วยงานให้ความเห็นใจนำรถน้ำ มาล้างถนนลดฝุ่นละออง ซึ่งก็อยากให้มาล้างแบบนี้บ่อยๆด้านนายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว ได้เปิดเผยว่า วันนี้ได้มี การนำชุมชน สมาชิก ผู้ประกอบการรถบรรทุก ผู้ประกอบการ โรงโม่หิน เอาเครื่องมือที่จำเป็นอาทิรถน้ำกำลังคนมาร่วมกันทำความสะอาดล้างถนน ปัญหาก็คือถนนเส้นนี้เวลาหน้าแล้งจะมีฝุ่นถ้าเราทำความสะอาดก็จะลดปัญหาเรื่องฝุ่นละออง บนถนนที่มีระยะทาง 5 กิโลเมตร และทางของอบต. ก็มีรถกวาดถนน ถ้าทำแบบนี้เป็นประจำ

ก็จะสามารถช่วยเรื่องฝุ่นได้ นอกจากนี้ก็ยังทำเส้นชะลอความเร็วที่ทำให้รถบรรทุกวิ่งช้าลง ที่จะทำให้เรื่องของฝุ่นละอองลดน้อยลงจะทำให้ทางผู้ประกอบการรถบรรทุกกับชาวบ้านสามารถเข้าใจซึ่งกันและกันได้

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *