ตำรวจ สภ.เหมืองจี้ ลำพูน รวบหนุ่มใหญ่ เมืองเพชรบุรี เมายา พกปืนปลอมตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์

ตำรวจ สภ.เหมืองจี้ ลำพูน รวบหนุ่มใหญ่ เมืองเพชรบุรี เมายา พกปืนปลอมตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์
เมื่อวันที่ 6 มค 67 พล.ต.ต.บุณยวัต เกิดกล่ำ ผบก.ภ.จว.ลำพูน, ได้รับรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาลักทรัพย์ โดยตระเวนลักทรัพย์จากเพชรบุรี เรื่อยมาถึง ภาคเหนือ ได้ของกลางจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ ลำพูน ประกอบด้วย
พ.ต.อ.ปิยะพงศ์ ชำนาญ ผกก.สภ.เหมืองจี้, พ.ต.อ.ดนัย ใจกล่ำ ผกก.
สส.ภ.จว .ลำพูน, พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์บรรลือสุข สวป.สภ.
เหมืองจี้ฯ, พ.ต.ต.ดาราศักดิ์ ทองคำพงษ์ สว.สส.สภ.เหมืองจี้ พร้อมพวก
ได้จับกมผู้ต้องหา จำนวน 1 คน คือ . นายสมพร หรือ อึ่ง (ปิดนามสกุล)อายุ 55 ปี บ้านเดิม ที่อยู่ ม.11 ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ไอซ์) จำนวน 0.43 กรัม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสวางอยู่ในช่องเก็บของด้านขวาภายในรถยนต์คันดังกล่าว ยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ไอซ์) จำนวน 0.37 กรัม
. อุปกรณ์การเสพ(หลอดแก้ว) 1ชุด โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษ
ประเภทที่ 1 (ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย ในเบื้องต้น

สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุม
ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ผ่านศูนย์วิทยุ สภ.เหมืองจี้ฯ ว่ามีชายวัยกลางคน ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ สีเทา หมายเลขทะเบียน กบ 8812 เพชรบุรี เข้ามาเสนอขายสุราขาวราคาถูก ในลักษณะข่มขู่บังคับขายสินค้า ตามร้านขายของชำบริเวณหมู่บ้านสันป่าสัก หมู่ 6
ต.ปาสัก ฯ ลำพูน ทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณศาลา
อเนกประสงค์บ้านสันปาสัก หมู่ 6 ต.ป่าสักฯ พบรถยนต์คันดังกล่าวและชายหนึ่งคนมีชาวบ้านล้อมไว้ จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบชายคนดังกล่าวมีรอยปูดบวมบริเวณหางคิ้วด้านขวา ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบถามทราบชื่อคือนายสมพร หรืออึ่ง (ปิดนามสกุล)อายุ 55 ปี แสดงอาการพิรุธ ปากสั่น ตาแข็ง คล้ายคนเสพยาเสพติด สอบถามนายสมพร หรืออึ่งฯ ว่าเสพยาบ้ามาก่อนหรือไม่ นายสมพร หรืออึ่งฯ ให้การว่าตนได้เสพไอซ์มาก่อนหน้านี้จริง และยังเหลืออยู่จำนวนหนึ่งในรถยนต์ที่ตนได้ใช้ขับขี่มาชุดจับกุมจึงได้ขอทำการตรวจปัสลาวะเบื้องตัน โดยนายสมพร หรืออึ่งฯ เข้าใจ ยินยอม สมัครใจให้ตรวจสอบด้วยชุดทดสอบสารเมทแอมเฟตามีนชนิดตลับ ผลการตรวจให้ผลเป็นบวก พบสารเสพติดในปัสลาวะของนายสมพร หรืออึ่งฯ

จากนั้นชุดจับกุมจึงขอทำการตรวจดันตัวและภายในรถยนต์ดันดังกล่าว
ผลการตรวจคันพบยาเสพติดและอุปกรณ์การเสพ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง
จากนั้นได้ควบคุมตัวมาที่ สภ.เหมืองจี้ ผู้ต้องหารับสารภาพ ตามข้อกล่าวหา
จึงควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหมืองจี้ฯ ดำเนินคดี

จากการขยายผลยังทราบอีกว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ไปก่อเหตุไปเปลี่ยนเป็นรถยนต์เก๋งห้อ โตโยต้า รุ่นยาริส สีบรอนเทา ทะเบียน กบ-8812 เพชรบุรี ที่ จ เพชรบุรี ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ ชะอำ จ เพชรบุรี จากนั้นคนร้ายได้ขับขี่่รถขึ้นมาทางภาคเหนือ ตลอดระยะทางก็ได้ใช้อาวุธปืน บีบีกัน จี้ชิงทรัพย์ตามทางเรื่อยมา ทั้งบ้านประชาชนและร้านของของชำ รวมทั้งร้านในห้างเข้าไปขโมยของนำใส่รถจนมาถูกจับกุมที่ จ ลำพูน ตำรวจพบของกลางที่ผู้ต้องหาขโมยมา โดยของกลางที่ตรวจยึดประกอบด้วย รถยนต์ toyota yars กบ 8812 เพชรบุรี สีเทา 1 ดัน พร้อมกุญแจรถ จำนวน 1คอก
สุ,ราขาวแม่ปิ้ง 4ลัง 48 ขวด ,บุหรี่วันเดอร์ เอส เขียว 56 ซอง,
,โน๊ตบุ๊คสีตำ 2 เครื่อง ยี่ห้อ INNOVO 1 เครื่อง , ACER 1เครื่อง.โทรศัพท์ 2 เครื่อง ยี่ห้อ SAMSUNG สีตำ 1 เครื่อง ,Nokia สีเขียว 1เครื่อง
,ยาเลพติด ไอซ์ 2 ถุงแบบรูดปิดเปิด
,ิุอุปกรณ์การเลพ 1ชุด,อาวุธปินบีบีกัน 2 กระบอก พร้อมซองกระสุน จำนวน2กระบอก
,เพาเวอร์แบงค์ สีดำ 1ตัว,นาฬิทา 4 เรือน / ลีทอง 2เรือน ,สีเงิน 2เรือน
,ครื่องประตับ 15ชิ้น
,เงินต่างประเทศ(ดอลล่า) 1 ใบ และ อุปกรณ์งัดแงะ ค้อน 1ต้าม ,ไขดวง2อัน ,คืม 2 อัน ,มีด2ต้าม กรรไกร 1เล่ม
ของกลางอื่นๆอีกหลายรายการ

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ ลำพูน ได้ประสานไปยังตำรวจ จ เพชรบุรี เพื่อให้มาอายัดตัวผู้ต้องหาดังกล่าวข้อหา ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์และรถยนต์ ในท้องที่ นอกจากนี้ยังแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายที่ถูกผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ตลอดเส้นทางที่เดินทาง จ เพชรบุรี ขึ้นมาทางเหนือ ที่แจ้งความไว้แต่ละท้องที่ ให้ทางตำรวจท้องที่ มาทำการอายัดตัวต่อไป ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดทุกข้อกลาวหา และยังให้การว่าได้ทำการชิงทรัพย์และลักทรัพย์มาในระหว่างเดินทางขึ้นเหนือ คาดมีผู้เสียหายหลายราย ก่อเหตุต่างกรรมต่างวาระในหลายท้องที่

////////////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *