สตูล เปิดยิ่งใหญ่งานมรกตอันดามัน มหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงูครั้งที่ 16

สตูล เปิดยิ่งใหญ่งานมรกตอันดามัน มหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงูครั้งที่ 16


ที่สนามตรงข้ามเทศบาลตำบลกำแพง อ.ละงู จ.สตูล เทศบาลต.กำแพงโดย นายวิชิต แซ่ลิ่ม นายกเทศมนตรีตำบลกำแพงร่วมกับสนง.ท่องเที่ยวและกีฬา ,อำเภอละงู ททท.ผู้ประกอบการร้านอาหารแผงลอย อ.ละงูร่วมกันจัดงานมรกตอันดามัน มหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงู ครั้งที่ 16 ประจำปี 2567 (La-Ngu Food Festival 2024) โดยมีนายศักระ กปิลกาญจน์ ผวจ.สตูล เป็นประธานในพิธี มีการมอบป้าย clean food good taste ให้แก่ร้านค้าจำนวน 7 ร้าน มีนักท่องเที่ยวและประชาชนเข้าร่วมในพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก โดยไฮไลท์การเปิดคือการต่อจิ๊กซอว์งานมรกตอันดามันฯ


สำหรับงาน “มรกตอันดามัน มหัศจรรย์อาหารอร่อย ของดีที่ละงู” ครั้งที่ 16 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณสนามตรงข้ามเทศบาลตำบลกำแพง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวประชาสัมพันธ์อาหารของดีอำเภอละงู และสินค้าพื้นเมืองของ จ.สตูล ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น เน้นการมีส่วนร่วมของท้องถิ่น

ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและของดีจ.สตูล ในงานมีการตกแต่งประดับประดาไฟสวยงาม มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหารต่างๆทั้งในและนอกพื้นที่ รวมทั้งสินค้าโอท็อป กว่า 100 บูธ มีการแสดงแสงสีเสียงบนเวทีของเยาวชน นักเรียนในพื้นที่อ.ละงู การแข่งขันนกกรงหัวจุก การประกวดมิสมรกตอันดามัน การแสดงของศิลปินชื่อดังทุกค่ำคืนตลอดการจัดงานทั้ง 7 วัน 7 คืนซึ่งงานดังกล่าวเปิดให้ชม ชิมเที่ยวฟรี
สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์เทศกาลอาหาร และการท่องเที่ยวของเทศบาลและจังหวัดสตูล ซึ่งเน้นการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่น เป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชน จากการออกร้านจำหน่ายอาหารนานาชนิด สินค้าพื้นเมืองและผลิตภัณฑ์อาหารพื้นบ้าน โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ประกอบการ 100 กว่าร้านค้า นักท่องเที่ยวหรือประชาชนทั่วไปสามารถเที่ยวฟรี ชมฟรี ตลอดงาน 7 วัน 7 คืน…

คอดีเย๊าะ เงินเจริญ //จ.สตูล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *