ครอบครัวหัวใจสลายเมื่อทราบข่าวลูกชายซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวซึ่งไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล และถูกจับเป็นตัวประกันได้เสียชีวิต

ครอบครัวหัวใจสลายเมื่อทราบข่าวลูกชายซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวซึ่งไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล และถูกจับเป็นตัวประกันได้เสียชีวิต

 

วันที่ 17 พ.ค.67 บรรยากาศภายในบ้านเลขที่ 170 หมู่ 11 ต.พระบาทนาสิงห์ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของ นายสุทธิศักดิ์ รินทลักษ์ (ธร) ผู้เสียชีวิตที่ประเทศอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน ทางครอบครัวและชาวบ้านได้มาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ปัดกวาดบ้าน

 

 

ทำความสะอาดหน้าบ้านหลังได้รับทราบข่าวการเสียชีวิตของ นายสุทธิศักดิ์ รินทลักษ์ (ธร) ที่จะนำกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ที่บ้านเกิด 170 หมู่ 11 ต.พระบาทนาสิงห์ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย
นายสุทธิศักดิ์ รินทลักษ์ (ธร) อายุ 43 ปี อยู่ที่ 170 หมู่ 11 ตำบลพระบาทนาสิงห์อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย เป็นคนนิสัยดี ไม่มีครอบครัว ขยันทำมาหากิน เป็นเสาหลักให้ครอบครัว ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ได้ 6 ปี โดยที่ทำงานอยู่ภาคใต้ใกล้กับฉนวนกาซา ทำงานด้านการเกษตรที่นิคมเกษตรเบเอรี ใกล้พรมแดนกาซาเพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้น

 


นายทองมา รินทลักษ์ อายุ 74 ปี พ่อ กล่าวว่า ตนมีลูก 2 คน เป็นชายทั้ง 2 คน ส่วนคนพี่แยกไปมีครอบครัว ส่วนคนเสียชีวิตเป็นน้องยังไม่มีครอบครัว ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ได้ 6 ปี เสียใจมากหลังทราบข่าวว่าลูกชายเสียชีวิต โดยเฉพาะนางอร อินทลักษ์ อายุ 76 ปี ผู้เป็นแม่กินไม่ได้นอนไม่หลับมาตั้งแต่หลังจากทราบจากเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน ว่าลูกชายถูกจับเป็นตัวประกัน เมื่อวันที่ 7 เดือนตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้แต่ภาวนาขอให้ลูกปลอดภัยและรอฟังข่าวดีมาจนถึงปัจจุบัน และทราบว่าลูกเสียชีวิตแล้วเมื่อวาน 16 พ.ค.67 เวลาประมาณ 18.00 น.จากทางสถานทูตได้โทรมาแจ้งว่า นายสุทธิศักดิ์ รินทลักษ์ (ธร) ได้เสียชีวิตแล้ว จะนำศพกลับมาหรืออย่างไร ต้องรอการประสานงานของหน่วยที่รับผิดชอบ
นายสุทธิศักดิ์ฯ เป็นเสาหลักของครอบครัว ไปทำงานแล้วส่งเงินกลับมาให้พ่อ-แม่ ขาดลูกชายคนนี้ไปเท่ากับขาดเสาหลักไปเลย คงจะต้องอาศัยเงินคนแก่เท่านั้น

 

ส่วน นายสี แสงฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านโนนสำราญ กล่าวว่า นายนายสุทธิศักดิ์ฯ เป็นคนนิสัยดี ขยันทำมาหากินช่วย พ่อ-แม่ จากนั้นจึงได้ไปทำงานต่างประเทศ (อิสลาเอล) เพื่อหาเงินส่งมาเลี้ยงครอบครัวเป็นประจำ แต่ก็มาถูกจับเป็นตัวประกันไปก่อน ตนได้เข้ามาดูแลและเพื่อเป็นกำลังใจ ตอนนี้ได้มีหลายหน่วยงานติดต่อจะเดินทางเข้ามาเวลาประมาณ ช่วงบ่ายของวันนี้ เช่น รอง ผวจ.หนองคาย,แรงงานจังหวัด,ประกันสังคม

 

 

จังหวัด // ฤษีลภ

-โภควินทร์- จังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *