พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ อส.ที่ว่าการ อ.จะแนะ บนถนน 4217 ช่วงบริเวณบ้านกูมุง

 

โจรใต้วางระเบิด อส.จะแนะเสียชีวิต1

วันที่ 12 ก.พ.67 พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ อส.ที่ว่าการ อ.จะแนะ บนถนน 4217 ช่วงบริเวณบ้านกูมุง ม.2 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ ทำให้เจ้าหน้าที่ อส.ได้รับบาดเจ็บและรถยนต์ได้รับความเสียหาย จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหลุ่มระเบิดบริเวณผิวถนนด้านซ้ายมือทางไป อบต.ช้างเผือก ลึก 1 เมตร กว้าง 2 เมตร โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง และห่างจากหลุมระเบิดไปประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะหุ้มเกราะสีบรอนส์ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน นอนตะแคงอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในช่วงสายของวันพรุ่งนี้ เนื่องจากถนนสายดังกล่าวทั้ง 2 ฟากฝั่งเป็นป่าทึบ ง่ายต่อการวางแผนลวงเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่
ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลจะแนะไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ 1. นายไซดี แยนา 2.นายอรรถพร ประทีป 3.นายอิมรอน เจ๊ะอามะ 4.นายบิสมี สาแม และ 5.นายนัสรุดิง มะดีเยาะ ซึ่งทั้ง 5 นาย ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะ นายอรรถพร ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนายนัสรุดิง ได้รับบาดเจ็บสาหัสแพทย์กำลังช่วยชีวิต
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายไซดี หัวหน้าชุด ได้นำกำลังกองอาสารักษาดินแดนที่ว่าการอำเภอ .แนะ รวม 5 นาย นั่งรถยนต์หุ้มเกราะของสังกัด เพื่อเดินทางไปเบิกเต็นท์ที่ อบต.ช้างเผือก เพื่อนำมากาง ณ ที่ว่าการอำเภอจะแนะ เนื่องในวัน อส.พรุ่งนี้ โดยมีนายอิมรอน เป็นพลขับ ขณะที่นั่งรถยนต์กระบะถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่จำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้จุดชนวนระเบิดที่นำไปฝังไว้ใต้ผิวถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ขณะรถยนต์หุ้มเกราะที่นายอิมรอนขับผ่าน ส่งผลทำให้รถยนต์หุ้มเกราะถูกอนุภาพของระเบิดกระเด็นและพลิกคว่ำหลายตลบ ทำให้เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนทั้ง 5 นายเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง เนื่องจากถนนสายดังกล่าวในช่วงที่ผ่านมากลุ่มคนร้ายก่อเหตุในลักษณะนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายนาย
/////////////////// 12 กุมภาพันธ์ 2567
/ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *