เพลิงโหมบ้านไม้วอดทั้งหลัง ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

เพลิงโหมบ้านไม้วอดทั้งหลัง ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้(10 ก.พ.67) เวลา 17.54 น. พ.ต.ท.ประกิต ต้นไม้ทอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่อย ม.ราชภัฏเพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ หมู่ 8 ต.นาวุ้ง อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี จึงประสานไปยัง ส.อ.วัลลภ แจ่มจำรัส นายก อบต.โพไร่หวาน นำรถดับเพลิง และอาสาสมัครกู้ภัยฯ รุดไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุพบมีกลุ่มควันสีดำจำนวนมาก ลอยปกคลุมไปทั่วบริเวณ โดยมีเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้เก่าชั้นเดียว อย่างรุนแรง อีกทั้งในช่วงเวลาดังกล่าวมีลมกระโชกแรง ทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบากและใช้เวลาในการควบคุมเพลิงนานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ แต่ยังคงต้องฉีดน้ำไว้เพื่อไม่ให้ไฟประทุ ทราบชื่อเจ้าของบ้าน คือ นางประทุม ตาละลักษณ์

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้าน อาทิ รถไถนา รถจักรยานยนต์(คันใหม่) ตู้เย็น พัดลม ตู้เสื้อผ้า และเอกสารสำคัญต่างๆ ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด นำออกมาได้เพียงแค่รถจักรยานยนต์ 1 คัน ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากช่วงเวลาขณะเกิดเหตุไม่มีคนพักอาศัยอยู่ภายในบ้าน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป และจะประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดเพชรบุรีแล้ว เพื่อเร่งเข้าช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายแล้ว

///// ข่าว-สุรพล นาคนคร จ.เพชรบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *