ปทุมธานี กวาดล้างจับกลุ่มแแก๊งลักรถจยย.ก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่

ปทุมธานี กวาดล้างจับกลุ่มแแก๊งลักรถจยย.ก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่

เมื่อวันที่1กุมภาพันธ์ 2567 เวลา14.00น.ผู้สื่อข่าวรายงานด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นำโดยพล.ต.ต.ยุทธนา ตอนขุน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.วิษณุรักษ์ พรหมเมศร์ รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี
พ.ต.อ.กานตภณ วรรณา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคูคต , พ.ต.ท.นิเวศน์ นิลวดี รอง ผกก.สส.สภ.คูคต พ.ต.ต.เสฎฐวุฒิ คำนามะ สว.สส.สภ.คูคต
ร่วมแถลงข่าวผลงานจับกลุ่มผู้ต้องหาในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรคูคต สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคตได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ในช่วงเดือนมกราคม2567จำนวนมาก มีหลายคดีที่คนร้าย 2คน มีตำหนิรูปพรรณและพฤติการณ์เหมือนกันในการก่อเหตุจึงได้ทำการสืบสวนติดตามหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดพฤติกรรมของ 2 คนรายนี้จนกระทั่งชุดสืบสวนทราบว่าคนร้ายทั้งสองคนได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งบ้านปากคลอง15ต.ชุมพลอำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก จึงเข้าทำการตรวจสอบและพบผู้ต้องหา
รายแรกชื่อ นายทัศนัย หรือทัศ(สงวนนามสกุล)อายุ44ปีขาวบางเขน กทม.
รายที่สองชื่อ นายชนินทร หรือตั้ม (สงวนนามสกุล)อายุ40ปีชาวบึงสนั่น จ.ปทุมธานี ทั้งสองให้การยอมรับว่าได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ สภ.คูคต
1.ลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์) ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นอาร์-15สีเทา เหตุเกิดที่อพาร์ทเม้นท์ภายในซอยลำลูกกาซอย 3 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานีเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2567
2.ลักทรัพย์นัดแงะห้องพักเข้าไปเอาทรัพย์สินของประชาชนที่หอพักภายในซอยลำลูกกา 7
ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ได้ทรัพย์สินมีค่าไปหลายรายการเหตุเกิด เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2567

3.ลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์) ยี่ห้อhonda รุ่นเวฟ 125 สีน้ำเงินดำ ที่อพาร์ทเม้นท์ภายในซอยลำลูกกา 11 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาไปตรวจยึดของกลางจากจุดที่ผู้ต้องหานำรถไปซุกไว้บริเวณริมถนนหน้าซอย 5 ในชุมชนบึงชำอ้อ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี โดยแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์หรือรับของโจร

ส่วนที่สถานีตำรวจภูธรปากคลองรังสิตอำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี จับกุมตัวผู้ต้องหามีรักรถจักรยานยนต์ได้พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ honda wave 125 ccสีดำ ต่อมาทราบชื่อผู้ต้องหานายศุภเกียรติ หรือชาร์ป อายุ37ปีชาวจังหวัดสระบุรีโดยรักรถจักรยานยนต์สถานที่เกิดเหตุวินรถจักรยานยนต์รับจ้างใกล้เคียงสถานีรถไฟรังสิต

และพื้นที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จังหวัดปทุมธานีได้รับแจ้งจาก น.ส. อุไรพร อายุ39ปี แจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คนได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์เก่งยี่ห้อ nissan สีฟ้าดำทะเบียน วบ 9597 กทม.เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 มกราคม 6 7 เวลา03.30น.บริเวณซอยทางเข้ามัสยิดแก้วนิมิตรหมู่ 4 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานี และสามารถตามจับตัวคนร้ายได้ทราบชื่อนายยศซิน อายุ40ปีสัญชาตเมียนมาร์ ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและขับเสพร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อพ้นการจับกุมและเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่รับอนุญาต

โดยท่านพล.ต.ต.ยุทธนา ตอนขุน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี จึงได้ประชาสัมพันธ์ฝากมายังสื่อมวลชนเพื่อนำสู่พี่น้องประชาชนพร้อมกับทำป้ายโปสเตอร์ วิธีการป้องกันรถถูกขโมย 1.ไม่เสียบกุญแจทิ้งไว้ 2.rock ดิสเบรค 3.ของโซ่ 4.ล็อคคอรถ อย่างน้อยก็ยังช่วยเพื่อที่คนร้ายไม่ได้ก่อเหตุง่ายๆ รถเป้าหมายที่คนร้ายลงมือก่อเหตุเป็นจำพวกเวฟ 125ccโดยจะเลือกเป้าหมายที่ไม่ล็อคคอไม่ล็อคดิสไม่ล็อกโซ่รวมถึงเสียบกุญแจทิ้งไว้เพื่อเป็นการก่อเหตุแบบง่ายสุดจึงอยากฝากพี่น้องประชาชนเสียเวลาล็อครถของท่านสักนิดเพื่อเป็นการป้องกันรถถูกขโมย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *