พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เป็นประธานมอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการฝึกอบรม หลักสูตรการฝึกอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ณ วิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร

ชุมพร-พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เป็นประธานมอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการฝึกอบรม หลักสูตรการฝึกอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ณ วิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร
วันที่ 1 ก.พ. 67 ที่หอประชุมต้นแซะ วิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เป็นประธานมอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการฝึกอบรม หลักสูตรการฝึกอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ โดยมีพระครูสังฆรักษ์พินิจศักดิ์ ฉนทโก พระโสภณ มหาปุณโญ นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พล.ต. สุรเทพ หนูแก้ว ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เรืออากาศโท สมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้การต้อนรับ ซึ่งโครงการฯดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าร่วมการอบรมได้รับความรู้และมีทักษะเป็นไปตามกิจกรรมและเนื้อหาตามหลักสูตร พร้อมกับสร้างความรักและศรัทธาในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
สำหรับโครงการฝึกอบรม หลักสูตรการฝึกอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2567 ณ วิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร มีผู้เข้าร่วมการอบรมประกอบด้วย ผู้บริหาร ครู และเจ้าหน้าที่ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ปทุมธานี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ชุมพร ระนอง และจังหวัดราชบุรี โดยมีผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมทั้งสิ้น จำนวน 82 คน จัดเป็นสถานศึกษาในโครงการกองทุนการศึกษา จำนวน 9 แห่ง และสถานศึกษาที่ไม่อยู่ในโครงการกองทุนการศึกษา จำนวน 61 แห่ง รวม 70 แห่ง
โดยเรืออากาศโท สมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า โครงสร้างการฝึกอบรมตามหลักสูตรพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ประกอบด้วยกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ เช่น การยอมรับฟังความคิดเห็น การตรงต่อเวลา การเสียสละเพื่อส่วนรวม ความรักความสามัคคี ความอดทน เป็นต้น, เนื้อหาพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 เน้นมาตรา 7 ที่เกี่ยวกับบทบาทของครูในคณะกรรมการคุ้มครองเด็กแห่งชาติ, การส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง, การปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา ได้แก่ ทักษะการสื่อสาร การพัฒนาบุคลิกภาพล ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้วิทยุสื่อสาร, การฝึกปฏิบัติงานในหน้าที่ของเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา เช่น การออกตรวจนอกพื้นที่ การฝึกศิลปะป้องกันตัว, การจัดตั้งองค์กรเครือข่ายส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา เพื่อการบูรณาการการทำงานร่วมกับองค์กรเครือข่ายในการดำเนินงานส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา, การเสริมทักษะความรู้ของครูปกครอง เพื่อเป็นการปกป้องและเชิดชูสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นต้น
ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการอบรมได้รับความรู้และทักษะเป็นไปตามกิจกรรมและเนื้อหาตามหลักสูตร อีกทั้งมีความรักและศรัทธาในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งมีการประเมินจากพฤติกรรมที่ปรับเปลี่ยนในระยะเวลา 3 วัน ของการฝึกอบรม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เน้นให้เกิดความรัก ความสามัคคี และส่งเสริมความเป็นผู้นำ โดยมีผู้ผ่านการฝึกอบรม จำนวน 82 คน คิดเป็น 100 % ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของหลักสูตรการฝึกอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
…………………………../////เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร098-9515199

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *