ลำปาง -ฝนตกถนนลื่น เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ลื่นไถลเสียหลักลงข้างทางเหวลึก รถพังยับ โชคดีแค่บาดเจ็บ

ลำปาง -ฝนตกถนนลื่น เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ลื่นไถลเสียหลักลงข้างทางเหวลึก รถพังยับ โชคดีแค่บาดเจ็บ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 28 ม.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดตรวจปางมะโอ สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักลื่นไถลตกลงข้างทาง
มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนนวชิราวุธดำเนินสายลำปาง-เด่นชัย ก่อนถึงศาลเจ้าพ่อวังเงิน เขตบ้านปางมะโอ ต.วังเงิน อ.แม่ทะ ห่างจากจุดตรวจประมาณ 3 กม. จึงแจ้ง พ.ต.ท. พิเชษฐ์ พุ่มน้อย สว.(สอบสวน) เวร สภ.แม่ทะ แจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยแม่ทะ จ.ลำปาง กู้ชีพ กู้ภัย รพ.แม่ทะ ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.แม่ทะ รุดไปตรวจสอบช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณข้างทางถนนสายดังกล่าว พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ตอนครึ่ง สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ตกลงไปในเหวลึกข้างทางกว่า 20 เมตร พลิกคว่ำหงายท้องชี้ฟ้าอยู่ในพงหญ้า สภาพรถพังยับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้เชือกมัดโรยตัวลงไปช่วยเหลือ ตรวจสอบภายในรถพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นอายุประมาณ 40 ปี รู้สึกตัวดี มีบาดแผลถลอกทั่วไปตามร่างกายทั้ง 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาจากรถก่อนทำการปฐมพยาบาลและนำตัวส่งรักษาต่อที่ รพ.แม่ทะ จ.ลำปาง จากการสอบถามทราบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวมีฝนตกทำให้ถนนลื่น เป็นทางลงเขาและโค้งผู้ขับขี่ไม่ชำนาญทางอาจเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุเพื่อดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ จ.ลำปาง ยังคงมีฝนตกโปรยปรายตลอดทั้งวันเป็นวันที่ 2 โดยยังคงมีฝนตกในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง เสริมงาม แม่ทะ เกาะคา ห้างฉัตร แจ้ห่ม เถิน และ อ.แม่พริก พร้อมกับมีอากาศเย็นถึงหนาว โดยที่ อ.เมืองลำปาง อุณหภูมิสูงสุด 29.5 องศา ซ. อุณหภูมิต่ำสุด 20.0 องศา ซ.ที่ อ.ห้างฉัตร อุณหภูมิสูงสุด 27.5 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 18.5 องศา ซ.และที่ อ.เถิน อุณหภูมิสูงสุด วัดได้ 30.0 องศา ซ.อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 21.0 องศา ซ.

เจ้าหน้าที่สถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง รายงานว่า พยากรณ์อากาศ จ.ลำปาง มีอากาศเย็นในตอนเช้ากับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ในช่วงวันที่ 29 ม.ค.-2 ก.พ. 2567 อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 13-21 องศา ซ.อุณหภูมิต่ำสุดยอดดอย 5-14 องศา ซ.ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวนและระมัดระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกและระวังอันตรายจากถนนบริเวณที่มีฝนตกอาจทำให้ถนนลื่นเกิดอุบัติเหตุได้.

วินัย/ลำปาง รายงาน/Cr.สมาคมกู้ภัยแม่ทะ ลำปาง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *