นครพนม-ล้างบางแก๊งทรชน จู่โจมค้นบ้านกลุ่มเป้าหมาย รวบ 3 โจ๋พบยาบ้า อุปกรณ์ประกอบระเบิด ปืนเถื่อน คาดยังหลอนยาไลฟ์สดขณะ ตร.ตรวจค้น

นครพนม-ล้างบางแก๊งทรชน จู่โจมค้นบ้านกลุ่มเป้าหมาย รวบ 3 โจ๋พบยาบ้า อุปกรณ์ประกอบระเบิด ปืนเถื่อน คาดยังหลอนยาไลฟ์สดขณะ ตร.ตรวจค้น
*****
สืบเนื่อง กลุ่ม 7 วัยรุ่นแก๊งทะลุถุงยาง ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธมีดรุมทำร้ายนายพิฑูรย์ วงค์อ้าย หรือน้องเจ๊ก อายุ 20 ปี ชาวชุมชนเขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะขับรถจักรยานยนต์มากับพี่ชาย เพื่อจะไปเติมเงินโทรศัพท์ ระหว่างทางเจอแก๊งคนร้ายโดยบังเอิญ เชื่อปมก่อเหตุมาจากพฤติกรรมเลียนแบบ เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 17 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา
หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม สั่งชุดสืบสวนเร่งไล่ล่าอันธพาลกลุ่มนี้ โดยมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พบผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะมากันทั้งหมด 3 คัน รวม 7 คน ดักรุมทำร้ายน้องเจ๊กที่วิ่งหนีตายเข้าซอยตัน จึงถูก 7 ทรชนรุมฟันแบบไม่ยั้ง โชคดีที่ ส.ต.อ.กิตติชัย โยธี หรือต้อม อายุ 32 ปี ตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองร้อย ตชด.237 ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้เคียง ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงออกมาไล่กลุ่มหมาหมู่หนีไป พร้อมเข้าช่วยเหลือน้องเจ๊กนำส่ง รพ.ศรีสงคราม ก่อนจะส่งไปรักษาต่อที่ รพ.นครพนม เนื่องจากมีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกายหลายแห่ง ตั้งแต่หัวจรดเท้า โดยที่มือขวาถูกฟันจนเส้นเอ็นขาด และต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกหลายครั้ง
ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวน ทราบกลุ่มคนก่อเหตุมีบ้านพักอาศัยในพื้นที่ ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เป็นเยาวชนอายุระหว่าง 11-18 ปี และโดยมีหัวโจกอายุ 31 ปี จึงเข้าจับกุมพร้อมแจ้งข้อหาฐานความผิดร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนข้อหาฐานความผิดอื่น รอผลลงความเห็นจากแพทย์ ที่อาจจะเข้าข่ายความผิดฐานพยายามฆ่าด้วย ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุให้การกับพนักงานสอบสวน อย่างไม่สะทกสะท้าน ว่า ต้องการมาหาเรื่อง จะเป็นใครก็ได้ แค่เจอหน้าก็จะรุมทำร้ายทันที
ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ทำสำนวนส่งฟ้องศาล แยกออกเป็น 2 สำนวน ผู้ร่วมก่อเหตุที่อายุไม่ถึง 18 ปี มีทั้งหมด 5 รายได้ส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครพนม เข้าไปกักขังในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครพนม ส่วนอีก 2 คนส่งฝากขังศาลจังหวัดนครพนม ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว
โดย พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้วางมาตรการ ป้องกันแก้ไขไม่ให้มีเหตุซ้ำอีก ด้วยการใช้แผนปฏิบัติการปิดล้อม ตรวจค้น เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยเวลาประมาณ 01.30 น.ของวันที่ 22 มกราคม 67 ได้เข้าปิดล้อม 8 เป้าหมายพื้นที่บ้านดอนสมอ ต.ท่าบ่อสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จับกุมตัวนายณัชพล แจนอาษา อายุ 24 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 34 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ปืนแก๊ป 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัด ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง สารภาพว่าก่อนถูกจับกุมเพิ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ด จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต
และในหมู่บ้านเดียวกันตำรวจเข้าค้นบ้านนายสมพงษ์ จังจันทร์ศรี อายุ 19 ปี พบปืนแก๊ป 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม. 2 นัด และ ลูกเหล็กหรือลูกปราย 2 ขวด ดินปืน 1 ขวด แจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
ในเวลาเดียวกันที่ บ้านปากอูน ต.ศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ได้ตรวจค้นบ้านนายศักรินทร์ รัตนวงค์ อายุ 20 ปี ตรวจฉี่เป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหาเสพยาบ้า นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไปแถลงข่าวที่หน้ากองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม โดยมี พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม เป็นประธาน ซึ่งหนึ่งในสามผู้ต้องหาก่อนที่จะถูกควบคุมตัว ได้ไลฟ์สดขณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า ทราบจากนางรุ่งนภา วงค์อ้าย อายุ 56 ปี แม่ของน้องเจ๊กเปิดเผยถึงผลการรักษา ว่า หลังจากน้องเจ๊กถูกกลุ่มอันธพาลทั้ง 7 คนทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส แพทย์ รพ.ศรีสงคราม ต้องนำตัวส่ง รพ.นครพนม เพื่อดำเนินการผ่าตัดเร่งด่วน โดยเฉพาะแขนซ้ายถูกคมมีดฟันจนเส้นเอ็นขาด ต้องผ่าตัดต่อเส้นเอ็นถึง 2 ครั้ง ขณะนี้กลับมาพักฟื้นที่บ้านแล้ว โดยหลังผ่านการผ่าตัดครั้งที่สอง นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม พร้อม นางสงวน จันทร์พร นายกเหล่ากาชาดฯ ได้ไปเยี่ยมน้องเจ๊กและสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความห่วงใย
นอกจากนี้ ผวจ.นครพนม ได้ประชุมเร่งด่วนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันหารือแนวทางการเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาเยาวชนและวัยรุ่น ซึ่งมีพฤติกรรมเลียนแบบไล่ทำร้ายร่างกาย ก่อให้เกิดความเดือดร้อน หวาดกลัว สร้างความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินต่อประชาชน เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดนครพนมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
โดยมีข้อสั่งการให้ทุกอำเภอ ออกมาตรการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย จัดระเบียบสังคม พื้นที่เสี่ยงโดยดำเนินการร่วมกับสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ มิให้มีกลุ่มเยาวชนมั่วสุม ทะเลาะวิวาท และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน
กำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต้องดูแลเยาวชน วัยรุ่น ที่อยู่ในหมู่บ้าน/ชุมชน ตักเตือน ป้องปรามไม่ให้มีการมั่วสุม พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์เสียงตามสายให้ผู้ปกครองดูแลพฤติกรรมของลูกหลานของตนเอง ห้ามยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายอื่น และให้สถานีตำรวจภูธรทุกพื้นที่ของจังหวัดนครพนม ดำเนินการปราบปราม อาวุธปืนเถื่อน ฯลฯ
โดยเฉพาะตำรวจถือเป็นหน่วยงานหลักในการป้องกันปราบปราม ทุกกองบัญชาการได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ให้ดำเนินการกวาดล้างกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมือง ที่เข้าข่ายนักเลงอันธพาล สร้างความเดือดร้อนกับประชาชน ขีดเส้นใต้ภายใน 1 เดือนต้องสิ้นซาก และให้กวดขันกับเยาวชนอายุ 10-15 ปีที่ออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่มโดยไม่มีผู้ปกครองมาด้วย
//ภาพ-ข่าว//พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล//นครพนม (061-2838566)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *