บัวขาวฝึกศิลปะมวยไทยให้กำลังพลกองทัพภาคที่ 3 กว่า 4 พันนาย พร้อมเยี่ยมทหารและนักเรียนชายแดน

บัวขาวฝึกศิลปะมวยไทยให้กำลังพลกองทัพภาคที่ 3 กว่า 4 พันนาย พร้อมเยี่ยมทหารและนักเรียนชายแดน

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.67 พลโท อานนท์ เพชรคำ หัวหน้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือนกองทัพบก และคณะ พร้อมด้วย ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ บัวขาว สังกัดศูนย์การกำลังสำรอง เดินทางมาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 และทำการฝึกศิลปะป้องกันตัว มวยไทย ให้กับกำลังพลของ กองทัพภาคที่ 3

โดยในช่วงเช้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือนกองทัพบก และ ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ ได้เดินทางโดยอากาศยาน ฮท.17 จากสนาม ฮ. ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อไปมอบอุปกรณ์การเรียน ผ้าห่มกันหนาว และร่วมฝึกทักษะมวยไทย ให้กับนักเรียนโรงเรียนท่านหญิงวิไล อมาตยกุล (บ้านเปิ่งเคลิ่ง) ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก หลังคณะเดินทางมาถึง มีคณะครูอาจารย์และนักเรียน ได้มาตั้งแถวต้อนรับ โดยเฉพาะเด็กนักเรียนต่างส่งเสียงแสดงความยินดี ที่บัวขาวเดินทางมาด้วย พร้อมกับมอบดอกกุหลาบ และขอถ่ายรูปและลายเซ็นจากพี่บัวขาวอีกด้วย บรรยากาศเต็มได้ด้วยความอบอุ่น

โดยทางบัวขาว การแสดงโชว์แม่ไม้มวยไทย พร้อมกับได้สอนวิชามวยไทยให้กับเด็กนักเรียน สร้างความสนใจและต่างฝึกตามที่พี่บัวขาสอนอย่างตั้งอกตั้งใจ พร้อมกับมอบ ธงชาติ อุปกรณ์กีฬา ผ้าห่มกันหนาว กระเป๋าใส่หนังสือ และนวมชกมวยเอาไว้ฝึกซ้อมมวยกัน จากนั้นบัวขาวได้นำธงไปเปลี่ยนให้กับโรงเรียน พร้อมเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา ต่างร่วมเพลงชาติอย่างพร้อมเพรียง

หลังจากนั้น คณะทำงานด้านกิจการพลเรือนกองทัพบก พร้อมบัวขาวได้เดินทางไปยังฐานปฏิบัติการสืบสกุล(มว.ปล.ที่ 3 ร้อย.ร.1433) เพื่อมอบสิ่งของเพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมประกอบอาหารกลางวันตำส้มตำ ร่วมรับประทานอาหารร่วมกับกำลังพล และมอบธงชาติไทยให้กับกำลังพลฐานปฏิบัติการสืบสกุลอีกด้วย ก่อนจะเดินทางต่อไปยังฐานปฏิบัติการช่องทางห้วยแดนเขตติดต่อกับเมียนมา โดยบัวขาวพร้อมคณะนายทหาร ได้รณรงค์การหยุดเผาป่าให้กับพี่น้องประชาชนแนวชายแดน ให้หยุดไฟ หยุดเผา และได้ไปพบปะกำลังพล ฐานปฏิบัติการช่องทางห้วยแดน เขตติดต่อกับประเทศเมียนมา เพื่อให้กำลังใจ และยังได้มอบธงชาติไว้จุดด้วย

หลังจากเสร็จภารกิจคณะทำงานด้านกิจการพลเรือนกองทัพบก พร้อมด้วย ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว) ได้เดินทางกลับไปยังสนามฟุตบอล กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 4 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งมีการจัดพื้นที่ให้กำลังพลได้เรียนรู้วิชามวยไทยจากบัวขาว ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 3 ได้จัดขึ้นพร้อมกันทั้ง 17 จังหวัด จำนวน 22 ค่าย มีกำลังพลร่วมฝึกซ้อมมวยไทย จำนวนทั้ง 4,009 นาย ส่วนของค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช มีจำนวน 600 นาย โดยถ่ายทอดทางไกลเชื่อมโยงกันทุกค่าย ทั้งนี้ทางพลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้มอบเกียรติบัตรและเข็ม กองพลทหารม้าที่ 1 ให้กับ ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว) จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 3 ได้กล่าวเปิดการฝึกศิลปะป้องกันตัว (มวยไทย) มีร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว) เป็นผู้ฝึกสอน ให้กับกำลังพลและทหารใหม่ของกองทัพภาคที่ 3 เริ่มตั้งแต่การไหว้ครู การใช้อาวุธทางร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น เตะ เข่า ถีบ และศอก ให้ถูกต้องตามหลักมวยไทย
ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *