4 คนร้าย ขับขี่ จยย. กระหน่ำยิง ตำรวจ ตชด. 2 นาย เจ็บสาหัส ขณะจอดรถซื้อของในพื้นที่ บ้านบือซู อ.บันนังสตา จ.ยะลา

อะหมัด/มาวันดี/ยะลา/10 ม.ค.67/ยะลา/

4 คนร้าย ขับขี่ จยย. กระหน่ำยิง ตำรวจ ตชด. 2 นาย เจ็บสาหัส ขณะจอดรถซื้อของในพื้นที่ บ้านบือซู อ.บันนังสตา จ.ยะลา

วันนี้ 10 มกราคม 2567 เวลา 15.20 น. ร.ต.อ.นัฐวุฒิ เพชรสถิตย์ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้านบ้านบือซู ว่าได้มีกลุ่มคนร้าย จำนวน 4 คน ใช้ รถ จยย.เป็นยานพาหนะ จำนวน 2 คัน ไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด กระหน่ำยิงรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นTRITON SPORT 4 ประตู สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.44 จำนวนหลายนัด ขณะจอดรถซื้อสิ่งของ จำเป็น ที่บริเวณด้านหน้าร้านขายของชำ (สินค้าเบ็ดเตล็ด) ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านบือซู ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 นาย หลังก่อหตุกลุ่มคนร้ายได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่ขับรถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย.ทพ.4108 และส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยกันนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดไปโรงพยาบาลบันนังสตาอย่างเร่งด่วน และทางแพทย์ – พยาบาลนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งต่อไปโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อช่วยชีวิต ทราบชื่อภายหลัง คือ 1.ส.ต.ท.ธนกฤษ ใจห้าว อายุ 26 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ใบหูขวา ได้รับบาดเจ็บ 2.ส.ต.ท.วัชร มะยะเฉียว อายุ 27 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ขวา และต้นเเขนซ้าย อาการสาหัส ทั้งคู่เป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. สังกัด ฉก.ตชด.44 ร้อย.ฉก.ตชด.441 ตั้งฐานปฏิบัติการในวัดเขาบันนังกะแจะ ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา
หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์
ผกก.สภ.บันนังสตา นำกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย (ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง) ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ด้านหน้าร้านขายของชำ 2 ห้อง พบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่น TRITON SPORT 4 ประตู สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีร่องรอยกระสุนปืนตามกระจกหน้า-หลังและตัวถังรถหลายจุด เป็นรูพรุน ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนสงคราม M-16 ปลอกกระสุนปืน 11 มม. และ ปลอกกระสุนปืน 9 มม.จำนวนหลายปลอก รอให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้น เพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *