พังงา-หรอยอย่างแรง หมูเคยหอม ร้านครัวต้นฝน จากรสมือแม่ถึงรางวัลมิชลินไกด์3ปีซ้อน

พังงา-หรอยอย่างแรง หมูเคยหอม ร้านครัวต้นฝน จากรสมือแม่ถึงรางวัลมิชลินไกด์3ปีซ้อน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ ร่วมกับ ททท.สำนักงานพังงา จัดกิจกรรม Fam Trip นำคณะสื่อมวลชน ร่วมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร เพื่อทำสื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ ให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา โดยได้นำมาชิมอาหารรสเด็ดแบบพื้นถิ่นที่ได้รับรางวัลมิชลินมาแล้ว ร้านครัวต้นฝน ต.บ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา ร้านอาหารเล็กๆแบบพื้นเมืองที่ได้รับรางวัลมิชลินมาการันตีความอร่อยในปี 2022 ,2023และปี 2024 ประเภท “บิบ กูร์มองด์” ร้านอาหารอร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยา ในเมนูเด็ด “หมูเคยหอม” “แกงปูใบชะพลู”และ”ยำต้นฝน”
โดยคุณเจี๊ยบ-ศุภลักษณ์ บุญโล่ง เจ้าของร้านได้เปิดเผยอย่างขำๆว่า ตนไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีรางวัลมิชลิน เมื่อคนรู้จักมาบอกว่าร้านครัวต้นฝนได้รับรางวัลมิชลิน ก็รู้สึกงง ว่าทำไมได้รางวัลยางรถยนต์ เพราะไม่ได้ทำธุรกิจขายยางรถยนต์ ขณะที่มีเพื่อสนิทก็โทรมาถามว่าขายยางรถยนต์เมื่อไหร่ไม่ได้มาอุดหนุนเลย เมื่อได้อ่านและศึกษารางวัลดูก็เข้าใจ แต่ยังรู้สึกแปลกใจเพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีใครมาชิมจนได้รับรางวัล

ซึ่งวันนี้ได้โชว์ฝีมือผัดเมนู “หมูเคยหอม” ซึ่งจดจำจากรสมือแม่ที่ได้ทำให้กินและได้สอนเอาไว้ โดยใช้วัตถุดิบ หมูสามชั้น กะปิกุ้งอย่างดี น้ำตาลมะพร้าว หอมแดงซอย สะตอ พริกสด และเครื่องปรุง โดยเริ่มจากผัดหอมซอยให้หอมแล้วใส่กะปิผัดให้หอมต่อด้วยใส่หมูสามชั้น ใส่น้ำตาลมะพร้าว ปิดท้ายด้วยสะตอและพริกสด ปรุงรสเล็กน้อยให้กลมกลิ่น ใส่ลงในจานพร้อมเสิร์ฟได้ทันที และเมื่อทุกคนได้ชิมต่างบอกได้คำเดียวว่า “หรอยอย่างแรง” ขณะเมนูแนะนำที่มาร้านนี้แล้วต้องสั่งมาชิมนั่นก็คือ“แกงปูใบชะพลู””ยำต้นฝน”และ “ต้นยำกุ้งมะพร้าวอ่อน”และยังมีเมนูอาหารใต้รสชาติจัดจ้านไว้รอลูกค้าอีกหลายเมนู สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 095-2915665

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *