เทศบาลตำบลบางทราย ร่วมกับสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 13ชลบุรีลงพื้นที่ดูความคืบแหล่งน้ำมีควันพวยพุ่งน้ำร้อนจนสามารถต้มไข่ได้

เทศบาลตำบลบางทราย ร่วมกับสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 13ชลบุรีลงพื้นที่ดูความคืบแหล่งน้ำมีควันพวยพุ่งน้ำร้อนจนสามารถต้มไข่ได้ แต่ยังพบเป็นปริศนา ที่คาดเดาได้ยากว่า เป็นก๊าซธรรมชาติ หรือไม่

จากกรณี ที่มีชาวบ้านพบควันพวยพุ่งจากทะเล คิดว่าไฟไหม้ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ทำให้เทศบาลบางทราย ต้องนำแผงเหล็กกั้น หวั่นอันตรายพร้อมประสานหน่วยงานพิสูจน์ใช่ก๊าซธรรมชาติหรือไม่ล่าสุดวันนี้นายรุ่งเรืองสิน วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีตำบลบางทราย เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมแลควบคุมมลพิษที่13(ชลบุรี)พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบางทราย ได้เดินทางมาภายในซอย 45 บางทรายตำบลบางทรายอำเภอเมืองจังหวัดชลบุรีก็ยังพบว่าพบมีกลุ่มควันสีขาว มีเสียงดัง ผุดขึ้นมาจากทะเล พื้นดินโดยรอบมีความร้อน เจ้าหน้าที่จึงท่อพีซี จุ่มลงไปดู ทำให้ทราบว่ามีความลึกหลายเมตร แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นก๊าซชนิดไหนเนื่องจากมีการทดลองจุดไฟดูปรากฏว่าไม่ติด อีกทั้งยังได้มีการทดลองความร้อนของน้ำปรากฏว่านำไข่ไก่ไปต้ม 5นาทีพบว่าไข่สุกเป็นไข่ลวกจนสามารถรับประทานได้จากการสอบถามนายปักชัย เลิศปรีดากุล อายุ 40 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง เล่าว่า ช่วงเช้าของเมื่อวานมีควันพวยพุ่งออกมาจากในทะเล จึงคิดว่าไฟไหม้ รีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ก็ยังไม่รู้แน่ชัดว่าเกิดจากอะไรกันแน่ ทางเทศบาลก็ได้มีการนำแผงมากั้นไม่ให้ชาวบ้านเข้าใกล้จุดน้ำผุด จนกระทั่งช่วงกลางคืน น้ำทะเลขึ้น ออกมาดูก็ไม่พบสิ่งปกติ จนกระทั่งมาเช้านี้ ก็พบว่า มีน้ำผุดเดือดขึ้นมาเหมือนเดิมขณะที่ทางด้าน นายรุ่งเรืองสินเผยว่าจากที่ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วยังไม่แน่ชัดว่าคืออะไรกันแน่ ซึ่งได้มีการประสานเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมแลควบคุมมลพิษที่13 (ชลบุรี) เข้ามาร่วมตรวจสอบ โดยนำเครื่องมือมาวัดค่าสารต่างๆ ไม่พบสารเบนเทนพบแต่สารพิษไข่เน่าที่มาจากการหมักหมมของขยะและขี้เลนของเสียจาการถ่ายปฎิกูลลงทะเล ซึ่งน่าจะไม่ใช่ก๊าซ ธรรมชาติ อย่างที่แตกตื่นกันไป นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า ก็มาวัดค่ากระแสไฟ วัดได้เพียง 0.6 โวลล์ หรือแทบจะไม่กระแสไฟเลย ส่วนที่น้ำเดือดจนสามารถต้มไข่จนสุกนั้น อาจจะเป็นไปได้ ที่ตรงจุดแห่งนี้มีการสะสมของเสียมานานเนื่องเคยเป็นบ้านคนและรื้อออกไป เมื่อมีการทุบแผ่นปูน จนทำเกิดการระบายจากแก๊สไข่เน่า จนเกิดความร้อน และเกิดพลังงานน้ำเดือดออกมาจากเลนในทะเล ตอนนี้ได้มีการนำแผงเหล็กมากั้นเพื่อป้องกันอันตรายไว้เบื้องต้น เพื่อป้องกันชาวบ้านและเด็กๆเข้ามาดูแล้วอาจจะพลัดตกลงไปจะเกิดอันตราย แล้วก็จะประสานผู้เชี่ยวชาญ ให้ลงมาตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *