จ.ชุมพร-หนุ่มดูดกัญชาและกินน้ำกระท่อมจนหลอนใช้เชือกผูกคอตายใต้ต้นเงาะในสวนหลังบ้าน

จ.ชุมพร-หนุ่มดูดกัญชาและกินน้ำกระท่อมจนหลอนใช้เชือกผูกคอตายใต้ต้นเงาะในสวนหลังบ้าน
เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 2 มกราคม 67 พ.ต.ท.นรินทร์ พุ่มสวัสดิ์ สว.สอบสวน สภ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากนายไชยยัน วรรณชิต อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 7 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ว่า นายสิทธิศักดิ์ วรรณชิต อายุ 30 ปี ลูกชายผูกคอเสียชีวิตในสวนหลังบ้าน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวนและหน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปลูกอยู่ริมถนนสายหมู่บ้าน ห่างจากถนนสายเอเซีย 41 ขาขึ้น เพียง 200 เมตร ซึ่งด้านหลังของตัวบ้านเป็นสวนผลไม้ มีทั้งต้นทุเรียน มังคุดและเงาะ เจ้าหน้าที่พบ นายสิทธิศักดิ์ อยู่ในสภาพสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายดอก มีเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงินทับไว้ด้านใน ส่วนกางเกงพบว่าสวมยีนส์ขายาวสีดำทับกัน 2 ตัว และบนศีรษะสวมหมวกลายพรางไว้ บริเวณคอมีใช้เชือกป่านสีขาวขุ่น ขนาด 10 มิลลิเมตร ผูกแบบบ่วงรัดคอจนยุบเป็นร่องลึกกว่า 1 นิ้ว ปลายเชือกผูกโยงอยู่กับกิ่งต้นเงาะ ซึ่งปลูกอยู่ริมคลอง โดยปลายเท้าของศพห่างจากพื้นดินไม่ถึง 50 ซม.
เจ้าหน้าที่จึงได้ตัดเชือก นำร่างลงมาตรวจสอบพบว่าที่กระเป๋ากางเกงหน้าด้านซ้าย มีบ้องกัญชา ขนาดความยาว 40 ซม.เสียบอยู่ นำออกมาพบร่องรอยเผาไหม้เหมือนเพิ่งผ่านการใช้เสพกัญชามา ส่วนกระเป๋ากางเกงหน้าด้านขวา พบขวดน้ำดื่ม ขนาด 350 มล. มีน้ำหลงเหลืออยู่ค่อนขวด นอกจากนี้บริเวณกระเป๋าหลังด้านซ้ายยังพบขวดน้ำดื่ม ขนาด 350 มล.ถูกตัดทำเป็นแก้ว โดยในขวดมีน้ำกระท่อม หลงเหลืออยู่กว่า 1 ข้อนิ้ว และในกระเป๋าหลังด้านขวา มีสมุดฉีก 1 เล่ม โดยปกด้านใน มีข้อความเขียนด้วยปากกาสีน้ำเงิน ว่า “พี่ไปรอบ้าน”เจ้าหน้าที่ได้ดูตามร่างกายไม่พบร่องรอย ถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานไว้ก่อน
จากการสอบสวน นายไชยยัน วรรณชิต อายุ 56 ปี ผู้เป็นพ่อทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายสิทธิศักดิ์ ลูกชาย เป็นคนปกติทั่วไป เป็นคนขยันทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งมีลูกชาย 1 คน ต่อมา นายสิทธิศักดิ์ ลูกชายเริ่มไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด คือเสพเพื่อทำงาน และเมื่อเสพมาก็ติด และหนักเข้าจนเกิดอาการหลอน จนต้องนำตัวส่งไปบำบัดยาเสพติดมาแล้วครั้งหนึ่งที่ จ.นครศรีธรรมราช และเพิ่งกลับมาได้ไม่ถึงปี ก็หันมาเสพยาเสพติดทุกอย่างอีก จนล่าสุดเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เริ่มออกอาการพูดพร่ำคนเดียว ประกอบเมียและลูก ไปต่างจังหวัดช่วงปีใหม่ คาดทำให้นายสิทธิศักดิ์ ลูกชาย เครียด และประกอบกับ ดูดทั้งกัญชาและยังดื่มทั้งน้ำกระท่อม จนหลอนก่อเหตุดังกล่าวขึ้น
อย่างไรก็ตามถึงแม้ทางญาติ ไม่ติดใจในการเสียชีวิตในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งไปชันสูตรที่ รพ.ทุ่งตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้ไปทำบุญตามศาสนาต่อไป
…………………..
///จำนวน 1 ไฟล์คลิป
///ภาพนิ่ง
/////เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร098-9515199

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *